Sát Tết, nhiều hành khách có vé nhưng vẫn không được lên tàu

Ngọc Hà(TH)| 17/02/2015 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo quy định của ngành đường sắt, những vé tàu không ghi đúng thông tin cá nhân của người đi tàu xem như không hợp lệ. Vì vậy, nhiều người do chủ quan nhờ người mua hộ vé hoặc mua qua “cò” nên đến lúc khăn gói về quê mới ngã ngửa vì quy định mới này.

Theo quy định mới nhất của ngành đường sắt, kể ngày 1-1-2015 để bảo đảm quyền lợi cho hành khách, vé tàu phải ghi đầy đủ họ tên và số chứng minh nhân dân hoặc những giấy tờ tùy thân có ảnh được pháp luật công nhận. Tuy nhiên, nhiều người do không biết quy định trên nên cho tới ngày cận tết, mặc dù có vé nhưng lại không được lên tàu.

Sát Tết, nhiều hành khách có vé nhưng vẫn không được lên tàu

Nhiều người không lên được tàu do không nắm rõ quy định mới của ngành đường sắt

Trường hợp của anh Bình (Hoàng Mai – Hà Nội) do bận công việc, anh nhờ người quen đi mua hộ vé. Nhưng khi đến gần giờ tàu chạy, các nhân viên soát vé không cho anh lên tàu do các thông tin trên vé lại là của người quen anh Bình chứ không phải của anh. Cuối cùng, anh đành phải bỏ chiếc vé để ra bến xe Nước Ngầm đón xe khách về Nghệ An.

Khác với anh B, nhiều hành khách sáng ngày hôm qua không lên được tàu do mua vé qua “cò vé”.  Anh Hùng quê Hà Tĩnh, mặt méo xệch cho biết, do công việc bận rộn, đến gần ngày nghỉ anh mới có thời gian ra ga mua vé. Nhưng do, xếp hàng chờ quá lâu nên anh không mua được. Ra tới cổng, “cò” chào mời bán vé với giá cao hơn 350.000, anh chấp nhận trả cao hơn để mua cho bằng được vé về quê.

Anh cho biết, thấy anh lo lắng vì thông tin ghi trên vé là của người khác, “cò” khẳng định như đinh đóng cột là anh có thể lên tàu vì mọi năm vẫn vậy. Tin lời, anh cầm vé về, nhưng cho đến giờ khởi hành thì nhân viên soát vé cho biết, thông tin vé của anh không trùng khớp, do đó, anh không được lên tàu.

Khác với trường hợp của anh Bình và anh Hùng, nhiều người đặt mua vé qua mạng nhưng lại không tới nhà ga lấy vé kịp giờ. Kết quả là đến giờ tàu chạy, hành khách vẫn chưa làm xong thủ tục điền thông tin để lấy vé tàu nên lỡ giờ tàu chạy.

Theo Ban quản lý nhà ga, những vé không hợp lệ gần như bị hủy bỏ vì hành khách không biết quy định mới nên hầu hết đều sát giờ khách mới tới, vì thế không thể làm thủ tục đổi vé được. Do đó, để tránh nhỡ tàu trong những ngày cận tết, hành khách cần nắm rõ thông tin về quy định mới. Đồng thời, tránh mất tiền lại không được việc, hành khách không nên mua vé qua trung gian, cò mồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát Tết, nhiều hành khách có vé nhưng vẫn không được lên tàu