Sạt lở trong đêm, 5 căn nhà bị nước cuốn trôi

Tuyến Trang| 12/05/2016 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/5, nguồn tin từ UBND xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sạt lở khiến 5 căn nhà của người dân bị nước cuốn trôi hoàn toàn.

Vụ sạt lở nghiêm trọng nói trên xảy ra vào khoảng 0h đêm 11/5, tại chợ Vàm Đầm (xã Nguyễn Huân) khiến người dân trở tay không kịp, dẫn đến tài sản bị thiệt hại hoàn toàn. Rất may, không có thiệt hại về người.

Người dân địa phương thông tin, ngoài 5 căn nhà bị nhấn chìm, các hộ dân lân cận cũng bị ảnh hưởng nặng. Hiện một số hộ dân đang thực hiện di dời nhà vì ở những điểm gần đó đã xảy ra hiện tượng rạn nứt đất.

Cũng theo người dân địa phương, ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương đã thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu cho các gia đình bị thiệt hại.

Được biết, thời gian gần đây tại Cà Mau liên tiếp xảy ra tình trạng sạt lở, sụt lún đất ở nhiều nơi, khiến người dân sống quanh khu vực sụt lún hết sức hoang mang vì lo sợ hiện tượng này sẽ xảy ra bất cứ lúc nào.

Sạt lở trong đêm, 5 căn nhà bị nước cuốn trôi

Hiện trượng vụ sạt lở khiến 5 căn nhà bị cuốn trôi vào đêm 11/5

Theo thống kê của cơ quan chức năng, đến thời điểm hiện tại, Cà Mau đã có hơn 80 tuyến kênh bị sụt lún, sạt lở với tổng chiều dài hơn 22,5 km, trong đó có hơn 9 km bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng. Có đến trên 200 km lộ, bờ bao đang rạn nứt, có nguy cơ sụt lún rất cao.

Cụ thể,  tại huyện Trần Văn Thời đã xảy ra trên 92 vụ, làm thiệt hại hơn 22km lộ giao thông, bờ bao và cả nhà dân. Vấn đề vô cùng nan giải dù có kinh phí cũng khó khắc phục, do hầu như không còn đường để vận chuyển vật tư.

Sạt lở trong đêm, 5 căn nhà bị nước cuốn trôi

Tình trạng sạt lở liên tiếp xảy ra đã gây thiệt hại rất lớn về kinh tế, ảnh hưởng đến hệ thống đê bao ngăn mặn bảo vệ vùng ngọt và đời sống của người dân

Tình trạng sạt lở tại huyện U Minh cũng đang “tăng nhiệt”, ngoài tuyến đê biển Tây (đoạn từ Tiểu Dừa đến Hương Mai) bị sạt lở nghiêm trọng, ở một số nơi khác cũng xảy ra tình trạng sạt lở và rạn nứt đất.

Mới đây, khi làm việc với các địa phương có hiện tượng sạt lở, sụt lún đất, ông Nguyễn Tiến Hải (Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau) chỉ đạo: "Đối với những tuyến đường đang có nguy cơ sụt lún trong khu vực gần nhà dân phải làm kè, nếu cần thiết thì phải tiến hành di dời dân để đảm bảo an toàn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở trong đêm, 5 căn nhà bị nước cuốn trôi