Sạt lở nghiêm trọng làm hưởng đến hàng chục hộ dân

Hồng Nam| 27/08/2018 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/8, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đang kết hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long đến khảo sát thực tế vụ sạt lở nghiêm trọng tại xã cù lao của huyện.

Đoạn sạt lở xảy ra tại đầu cồn ấp An Long, xã An Bình, huyện Long Hồ, Vĩnh Long vào rạng sáng ngày 26/8 vừa qua, làm đoạn đê bao dài khoảng 200m bị sạt lở hoàn toàn, ăn sâu vào đất liền từ 15 đến 30 m.

Do thời điểm xảy ra sạt lở, mực nước sông đang dâng lên cao nên đã gây ngập hơn hai hecta vườn cây ăn trái của hàng chục hộ dân. Những ao cá của người dân nằm trong khu vực cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Hiện nhiều cây ăn trái cũng đã bị sạt xuống bờ sông

Sạt lở nghiêm trọng làm hưởng đến hàng chục hộ dân

Vườn nhãn đang cho trái của người dân bị ngập nước có nguy cơ chết cây.

Một người dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ sạt lở cho biết: "Khi sạt lở, nước chảy vào rất mạnh, chỉ phút chốc nước ngập tràn hết cả khu vườn cây ăn trái đang cho thu hoạch của gia đình. Từ hôm qua tới nay, gia đình chúng tôi mất ăn mất ngủ vì cuộc sống bị đảo lộn. Chúng tôi lo sợ nếu không khắc phục kịp thời, vườn cây ăn trái của người dân nơi đây sẽ bị ngập úng dẫn đến chết cây, mất đi thu nhập, đời sống càng khó khăn hơn".

Ông Lê Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình, cho biết: “Đối với nguồn lực tại địa phương không thể đảm bảo để gia cố hay khắc phục được sự cố này. Chúng tôi cũng đã xin ý kiến lên trên để có hướng chỉ đạo giải quyết, khắc phục trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn tính mạng người dân là trên hết”.

Ngay sau khi sự cố sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân bảo vệ vườn cây ăn trái và thủy sản nuôi trong ao có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Sạt lở nghiêm trọng làm hưởng đến hàng chục hộ dân

Hiện trường điểm sạt lở.

Trước nguy cơ sạt lở có khả năng lan rộng, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long cần sớm có biện pháp hỗ trợ địa phương nhanh chóng gia cố lại điểm sạt lở này để đảm bảo an toàn cho sản xuất và đời sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở nghiêm trọng làm hưởng đến hàng chục hộ dân