Sập giàn giáo ở công trường Formosa: "Tôi không nghĩ mình còn sống"

Thành Văn - Bá Mạnh| 26/03/2015 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần nửa ngày trôi qua, những nạn nhân may mắn sống sót sau vụ tai nạn sập giàn giáo đã có người hồi tỉnh. Tất cả họ đều bàng hoàng và nghĩ rằng mình đã chết…

Có mặt tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vào sáng 26/3, nơi đang tiến hành cấp cứu và chăm sóc cho hàng chục bệnh nhân trong vụ tai nạn sập giàn giáo vào tối qua ở công trường Formosa (Kỳ Anh – Hà Tĩnh), vụ tai nạn đến nay đã cướp đi sinh mạng của 14 người.

Anh Hoàng Đồng Thuận (28 tuổi, trú tại Hưng Nguyên, Nghệ An) nhớ lại phút kinh hoàng, lúc đó vào khoảng 20h25, khi công nhân chúng tôi đang làm việc thì bất ngờ nghe tiếng động lớn, sau đó cả giàn giáo rung lắc dữ dội rồi đổ ập xuống. Tôi may mắn bị hất văng ra chỉ bị gãy chân, còn nhiều người khác bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Sập giàn giáo ở công trường Formosa:

Anh Hoàng Đồng Thuận bị gãy chân, vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc.

Trường hợp bệnh nhân Thái Đình Tài (41 tuổi, trú tại Kỳ Giang – Kỳ Anh) bị gãy xương vai trái, tay,dập phổi, đau nhức vùng ngực rất khó thở. Người nhà anh Tài chia sẻ với PV, chúng tôi nghĩ Tài đã không qua khỏi, lúc được đưa đi cấp cứu người nó (Anh Tài- PV) be bét máu, bất tỉnh… may mắn là đã qua được cơn nguy kịch.

Sập giàn giáo ở công trường Formosa:

Anh Thái Đình Tài bị gãy xương vai trái, tay, dập phổi, đau nhức vùng ngực rất khó thở.

Sập giàn giáo ở công trường Formosa:

Đoàn y, bác sỹ Bệnh Viện Việt Đức đang thăm khám cho các công nhân gặp nạn tại BVĐK Hà Tĩnh

Trao đổi với PV, Bác sỹ Đào Xuân Lý – Phó Trưởng khoa Chấn thương BVĐK Hà Tĩnh cho biết, hiện tại đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện vẫn đang tích cực cấp cứu, chăm sóc cho những công nhân gặp nạn. Khoa chấn thương tiếp nhận 6 công nhân gặp nạn, trong đó có 2 chấn thương sọ não và 4 chấn thương gẫy xương.

“Ngay trong đêm, chúng tôi đã tến hành mổ cấp cứu 4 ca, đến sáng sớm nay tiếp tục mổ 2 ca nữa. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để không có bệnh nhân nào phải rơi vào trạng thái nguy kịch” – Bác sỹ Lý nói.

Sập giàn giáo ở công trường Formosa:

Bác sỹ Đào Xuân Lý – Phó trưởng khoa chấn thương BVĐK Hà Tĩnh

Bác sỹ Lý còn cho biết, hiện Bệnh viện đã được hỗ trợ đoàn Y, bác sỹ gồm 5 người của bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), gồm những bác sỹ chuyên về phẫu thuật sọ não, gây mê, hồi sức, chấn thương bụng… Đó là sự chia sẻ rất lớn đối với chúng tôi trong lúc này.

Bác sỹ Trần Thị Dung – PGĐ BV ĐK Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn kinh hoàng trên. Phía bệnh viện đã gấp rút chuẩn bị người cũng như trang thiết bị y tế để vào hiện trường vụ tai nạn. Hiện tại bệnh viện đã tiếp nhận 19 ca, trong đó có 4 bệnh nhân đang rất nguy kịch, đã kịp thời mổ cho 13 bệnh nhân. Sáng nay, bệnh viện tiếp nhận thêm một nạn nhân đã tử vong ở bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh chuyển ra để bảo quản.

Sập giàn giáo ở công trường Formosa:

Hiện trường vụ tai nạn từ trên cao

Cũng trong sáng nay, Hội chữ Thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến động viện, thăm hỏi và chia sẽ mất mát với gia đình và những người gặp nạn.

Danh sách những nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo:

1 – Bùi Văn Hoàn – 1967, Thanh Hóa

2- Nguyễn Văn Khang-1973, Hòa Bình

3- Nguyễn Văn Bảo-1973, Quảng Bình

4- Nguyễn Văn Dũng-1982, Quảng Bình

5- Lê Quốc Hưng-1988, Diễn Châu, Nghệ An

6- Nguyễn Văn Chiến-1987, Quảng Bình

7- Trần Anh Hoàn-1987, Nghi Xuân, Hà Tĩnh

8- Trương Đình Tuấn-1976, Quảng Bình

9- Lâm Hữu Chính, Diễn Châu, Nghệ an

10- Nguyễn Văn Lịch-1987, Bố Trạch, Quảng Bình

Còn một số nạn nhân chưa xác định được danh tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập giàn giáo ở công trường Formosa: "Tôi không nghĩ mình còn sống"