Sập giàn giáo Formosa: Các bác sĩ từ TW liên tục vào ứng cứu

Huy Hùng(TH)| 26/03/2015 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ sập giàn giáo nghiêm trọng xảy ra trên công trường Formosa, tại khu Công nghiệp Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh vào khoảng 20 giờ tối qua (25/3), đã có rất nhiều đoàn bác sỹ tuyến Trung ương đến hiện trường để tham gia cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ sập giàn giáo, trong đêm 25/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Cục Quản lý khám chữa, bệnh yêu cầu bệnh viện Việt Đức huy động các bác sỹ vào hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thương vong.

Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức có 4 bác sỹ gồm 1 chuyên gia sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức đã vào Hà Tĩnh lúc 1 giờ sáng ngày 26/3/2015 để tham gia ứng cứu.

Đến 11h30 trưa hôm nay, một đoàn công tác của Cục Quản lý Khám chữa bệnh và đội cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai gồm 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng hồi sức cấp cứu tiếp tục được cử vào Hà Tĩnh làm nhiệm vụ.

Được biết bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã huy động khoảng 500 bác sĩ, nhân viên. Ngoài ra còn có hơn 100 sinh viên thực tập tham gia cứu chữa các nạn nhân.

Hiện nay các lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang nỗ lực, khẩn trương tìm kiếm, đưa những người bị mắc kẹt ra ngoài. Có khoảng 500 cán bộ chiến sĩ bộ đội, công an, công nhân, các lực lượng khác đang khoan, cắt và dùng cần cẩu, cẩu các thanh sắt của giàn giáo ra khỏi hiện trường. 5 xe cấp cứu và đội ngũ y bác sĩ luôn túc trực để sẵn sàng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu do Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo lên Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đến 10h45 ngày 26/3, đã có 13 người tử vong và 24 người bị thương. Trong đó số công nhân gặp nạn chủ yếu là người đến từ các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Ngãi và Hà Tĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập giàn giáo Formosa: Các bác sĩ từ TW liên tục vào ứng cứu