Sập giàn giáo, 14 công nhân bị thương

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

10h sáng nay 17-9, một vụ tai nạn lao động xảy ra trong KCN Hoà Khánh (Đà Nẵng), làm 14 công nhân bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, hệ thống xà, khung lợp mái nặng hàng chục tấn của công trình nhà xưởng số 1, đường số 6 KCN Hoà Khánh của công ty TNHH Tường Tựu (Đài Loan) đã bất ngờ đổ sập.

Nhiều công nhân cho biết, khi một nhóm công nhân khoảng 20 người đang làm việc trên giàn giáo cao khoảng gần 10m thì phát hiện giàn giáo từ từ đổ xuống nên la to để các công nhân ở dưới đất chạy xa. Một số người nhanh chân chạy thoát, còn 14 công nhân bị đè trong đống đổ nát, trong đó có hai người bất tỉnh tại chỗ, một người gãy tay, số còn lại bị nhiều vết thương trên thân thể.

Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh: C.Bính

Tại hiện trường, hàng trăm thanh xà gồ bằng sắt có chiều dài hơn 10m nằm ngổn ngang trên mặt đất, nhiều mảng tường của nhà kho số 1 bị đổ sập. Được biết, giàn giáo bị sập trên do công nhân kỹ thuật thi công công trình này lắp đặt cách đây khoảng 10 ngày.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư đã tổ chức đưa công nhân đi Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Lực lượng chức năng Đà Nẵng kịp thời có mặt ở hiện trường, tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm và hỗ trợ 14 công nhân bị thương mỗi người 1 triệu đồng.

P.Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập giàn giáo, 14 công nhân bị thương