Sắp có mưa dông, gió lốc trên diện rộng ở miền Bắc

Huy Hùng| 14/07/2015 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối và đêm mai, Bắc Bộ sẽ chấm dứt nắng nóng và có dông lốc trên diện rộng. Những cơn dông này sẽ kéo dài liên tục đến tận ngày 23/7.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hôm nay (14/7), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tuy nhiên, đợt nắng nóng này có khả năng kết thúc sớm. Hiện nay, ở phía Bắc có một khối không khí lạnh di chuyển xuống nước ta nên đợt nắng nóng này sẽ kéo dài nốt ngày mai. Dự báo, từ chiều tối và đêm mai, khối khí lạnh sẽ tác động khiến các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông lốc. 

Riêng khu vực Tây bắc Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Sắp có mưa dông, gió lốc trên diện rộng ở miền Bắc

Bắc Bộ sắp đón đợt mưa dông kéo dài (ảnh minh hoạ)

Từ ngày 16 đến ngày 20, tại miền Bắc trời nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ tại khu vực này cũng nhanh chóng hạ nhiệt, người dân được hưởng những ngày thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Mưa lớn kéo dài, tập trung ở các tỉnh miền núi tạo ra nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực như Hàm Yên (Tuyên Quang), Hoàng Su Phì (Hà Giang), Bắc Hà, Bát Xát, Sa Pa (Lào Cai), Mù Cang Chải (Yên Bái); Thuận Châu, Mộc Châu, Phù Yên (Sơn La). Mưa liên tục và kéo dài nên từ ngày 16 - 19/7, trên hệ thống sông Hồng đến sông Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 đến 3 mét, ở hạ lưu từ 1 đến 2 mét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có mưa dông, gió lốc trên diện rộng ở miền Bắc