Sập cầu tạm, nhiều xã ở Hà Tĩnh bị chia cắt

Bá Mạnh| 22/09/2014 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần hai ngày với lượng mưa lớn, đến sáng 22/9 một cầu tạm ở tỉnh lộ 5, đoạn qua xã Đức Bồng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã bị nước lũ cuốn trôi khiến tuyến đường này bị chia cắt.

Sập cầu tạm, nhiều xã ở Hà Tĩnh bị chia cắt

Vị trí cầu tạm bị sập

Được biết đây là cây cầu tạm, được cơ quan chức năng làm thêm khi thi công cầu Trẩy để người dân tiện đi lại. Việc cầu bị nước cuốn khiến cho hàng nghìn hộ dân ở các xã phía tây của huyện Vũ Quang như Hương Minh, Hương Thọ, Hương Điền không thể đi xuống các xã ở phía đông như Đức Bồng, Đức Hương, Đức Lĩnh, Đức Giang, Đức Ân.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vũ Quang cho biết, ba tháng nay các nhà thầu thi công xây dựng cầu Trẩy nên phải đặt cầu tạm này. Tỉnh lộ 5 là tuyến đường quan trọng, việc sập cầu khiến cho người dân nhiều xã trong huyện không thể thông thương.

“Gần hai hôm nay, địa bàn huyện Vũ Quang có mưa lớn, kết hợp với lũ từ thượng nguồn đổ về, dòng chảy mạnh đã đánh sập cây cầu. Hiện tại, mức nước chảy rất mạnh nên đơn vị thi công chưa thể đặt dầm thông tuyến. Vì vậy, trong những ngày tới, tuyến đường này tạm thời vẫn sẽ bị chia cắt…

Nhà thầu đã đặt biển cảnh báo, cấm lưu thông qua khu vực này.”

Để lưu thông giữa các xã, người dân có một đường vòng, nhưng đường này xa gấp 4 lần so với đường chính đang bị chia cắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập cầu tạm, nhiều xã ở Hà Tĩnh bị chia cắt