Sản phụ tử vong sau 2 ngày sinh tại bệnh viện

Đức Chung| 03/10/2019 18:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một sản phụ sau khi sinh con được 30 phút đã xuất hiện biểu hiện bất thường và tử vong sau đó.

Ngày 3/10, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, một sản phụ bị tử vong sau khi sinh con được 2 ngày tại bệnh viện.

Trước đó sáng 1/10, sản phụ B.H.Th (26 tuổi, P.Lê Lợi, TP. Vinh) nhập viện để chờ sinh. Tại bệnh viện xác định sản phụ mang thai 40 tuần tuổi, có dấu hiệu rỉ ối.

Đến 16h cùng ngày, sau khi thăm khám các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân cơn co tử cung thưa, cổ tử cung lọt 2 ngón tay, ra ít nước ối. Gia đình đồng ý ký cam kết truyền tăng co tử cung để rút ngắn chuyển dạ.

Sản phụ tử vong sau 2 ngày sinh tại bệnh viện

BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An, nơi xảy ra vụ việc.

Đến 20h50, sản phụ sinh được một bé gái nặng 3kg. Tuy nhiên, 30 phút sau, sản phụ dấu hiệu bất thường như khó thở, đau ngực, tím môi và chảy máu mũi…Cùng với đó là hiện tượng xuất huyết qua mũi, máu âm đạo ra đỏ loãng, chân chỉ khâu rỉ máu. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cầm máu kết hợp truyền dịch, thở o xy.

Dù được đưa xuống Khoa Gây mê để kiểm soát buồng trứng, tử cung nhưng sản phụ vẫn không có chuyển biến tích cực. Đến gần nửa đêm, BV quyết định phẫu thuật mổ ổ bụng, cầm máu bằng phẫu thuật thắt động mạch tử cung hai bên, đồng thời khâu ép tử cung để cầm máu.

Đến 3 giờ sáng ngày 2/10, sản phụ bắt đầu chuyển biến xấu, tiên lượng nặng và có hiện tượng ngừng tuần hoàn nên bác sĩ phải tiến hành ép tim. Tuy nhiên, sau nhiều giờ cứu chữa, đến 11 giờ 30 phút, sản phụ đã tử vong.

Bước đầu, các bác sĩ cho rằng sản phụ có dấu hiệu rối loạn đông máu rất nặng, nguyên nhân xuất phát từ bệnh lý tắc mạch ối sau sinh.

Hiện sở Y tế Nghệ An cũng đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An về trường hợp đáng tiếc trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ tử vong sau 2 ngày sinh tại bệnh viện