Sách “Tổ quốc nơi đầu sóng” ra mắt bạn đọc cả nước

Đắc Chuyên| 22/09/2015 23:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ Quốc nơi đầu sóng” được đánh giá là một cuốn sách báo chí quý giá, là cột mốc văn chương vững chắc trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Cuốn sách ra đời một lần nữa khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chiều ngày 22/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Tổ quốc nơi đầu sóng”. Đây là cuốn sách tập hợp các tư liệu, tác phẩm báo chí thể hiện sâu sắc quan điểm, lập trường và ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đồng thời, cuốn sách cũng khắc họa chân thực, sinh động và hấp dẫn cuộc sống, tình cảm cũng như tinh thần sẵn sàng chiến đấu, chắc tay súng thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo giữ gìn sự bình yên của Tổ quốc của các chiến sĩ hải quân, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân và nhân dân cả nước.

Sách “Tổ quốc nơi đầu sóng” ra mắt bạn đọc cả nước

Lễ ra mắt sách "Tổ Quốc nơi đầu sóng" được Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 22/9, tại Hà Nội

Phát biểu tại Lễ ra mắt sách “Tổ quốc nơi đấu sóng”, nhà thơ Trần Đăng Khoa khẳng định, đây là cuốn sách rất quan trọng vừa là cuốn sách về báo chí vừa là cuốn sách về khoa học phản ánh người thật, việc thật trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

“Chúng ta có những cột mốc bằng sắt thép, bằng xi măng rất bền vững những vẫn bị sóng gió, muối mặn ăn mòn. Chúng ta có cột mốc nữa chính là xương máu của lớp lớp các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Và, chúng ta còn có một cột mốc cực kỳ quan trọng đó là những tác phẩm văn học nghệ thuật viết về Trường Sa, Hoàng Sa, đó là cột mốc văn chương có giá trị muôn đời”, nhà thơ Trần Đăng Khoa nói. Ông cũng mong muốn cuốn sách sẽ được xuất bản bằng nhiều thứ tiếng và được phổ biến rộng rãi trên toàn quốc cũng như trên thế giới.

GS.TS Nguyễn Quang Ngọc chia sẻ về cuốn sách “Tổ Quốc nơi đầu sóng” như sau: “Chúng ta có nhiều bài thơ, bài hát về biển, đảo hay tuyệt vời, và giờ đây chúng ta lại tập hợp những bài báo viết về Trường Sa, Hoàng Sa trong cuốn "Tổ Quốc nơi đầu sóng". Việc làm này thể hiện tấm lòng, tình cảm và đỉnh cao trí tuệ của nhân dân Thủ đô nói riêng, nhân dân cả nước nói chung đối với biển, đảo Tổ quốc. Tôi tin tác phẩm này sẽ đóng vai trò quan trọng và có xứ mệnh lớn lao trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương”.

Sách “Tổ quốc nơi đầu sóng” ra mắt bạn đọc cả nước

Sách "Tổ Quốc nơi đầu sóng" được đánh giá là một cuốn sách hay và góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc

Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đánh giá, việc cho ra đời cuốn sách “Tổ Quốc nơi đầu sóng” giống như một cuộc ra quân của giới báo chí trong cuộc đấu tranh lâu dài, bền gan của nhân dân ta trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Cuốn sách gói bao tâm tình của những nhà báo và gợi mở cảm xúc cho những trang viết tiếp theo về đề tài biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ông Hồ Quang Lợi hy vọng, các nhà báo tiếp tục dùng ngòi bút của mình thổi bùng lên lòng yêu nước trong mọi tầng lớp nhân dân.

Cùng có chung suy nghĩ này, ông Nguyễn An Tiêm, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương nhận định, cuốn sách là tập hợp những tác phẩm báo chí hay, chuyển tải những thông tin nóng hổi từ Trường Sa, Hoàng Sa tới nhân dân cả nước. Ông khẳng định, trong 63 tỉnh thành thì TP Hà Nội là thành phố đầu tiên cho ra đời một cuốn sách hay và có tầm quan trọng đối với công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Ông nhấn mạnh, cuốn sách chính là tấm lòng của các nhà báo đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách “Tổ quốc nơi đầu sóng” ra mắt bạn đọc cả nước