Rơi vữa trần phòng học, 5 học sinh mầm non nhập viện

Quốc Huy| 26/06/2020 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một mảng vữa trần lớn đã bất ngờ rơi xuống 1 lớp học mầm non khiến 5 em học sinh phải nhập viện.

Cụ thể vào khoảng 10 giờ ngày 25/6, học sinh lớp Hoa Hồng, Trường Mầm non Nga Thái (xã Nga Thái, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) do cô Nguyễn Thị Liễu chủ nhiệm đang tập văn nghệ ở phòng âm nhạc để chuẩn bị cho lễ tổng kết năm học, thì bất ngờ một mảng vữa lớn trên trần nhà bất ngờ rơi xuống. Diện tích ước chừng khoảng 3m2.

Mảng vữa trần rơi xuống, 5 học sinh mầm non phải nhập viện

Vị trí mảng vữa rơi nằm xung quanh chiếc quạt trần nên mảng vữa vỡ vụn rồi bắn bắn tung tóe, bay vào đầu học sinh trong lớp. Hậu quả, có 5 trẻ mầm non bị vữa trần nhà rơi trúng đầu và trán gây chảy máu phải nhập viện. Trong đó có ba em bị thương vùng đầu, trán phải khâu 3-4 mũi, hai em còn lại chỉ xây xát phần mềm. Hiện sức khỏe các em đã bình thường, ổn định và đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Công Văn - Chủ tịch UBND xã Nga Thái cho biết khu nhà bị rơi vữa trần mới được xây dựng năm 2016 với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỉ đồng. "Trước mỗi năm học, địa phương và lãnh đạo nhà trường thường xuyên kiểm tra cơ sở vật chất, song không phát hiện có bất thường. Năm nay trường cũng không đề xuất sửa chữa gì lớn, không ngờ lại xảy ra sự cố không mong muốn này"- ông Văn cho biết thêm.

Được biết, năm học 2019-2020 Trường Mầm non xã Nga Thái có tổng số 265 trẻ theo học ở 4 độ tuổi khác nhau. Trường này được xây làm 3 khu nhà gồm khu hiệu bộ, khu chức năng và phòng học cho trẻ.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi vữa trần phòng học, 5 học sinh mầm non nhập viện