Rơi máy bay quân sự Su-22 tại Nghệ An

T.Thủy| 26/07/2018 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự cố rơi máy bay quân sự Su-22 xảy ra vào trưa 26/7, tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Theo đó, vào khoảng 12 giờ trưa 26/7, chiếc máy bay Su-22 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân cất cánh luyện tập từ sân bay Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, khi qua khu vực làng Dừa thì rơi xuống quả đồi gần khu vực dân cư. 

Khi chiếc máy bay rơi xuống đã gây ra tiếng nổ lớn. Vị trí máy bay rơi cách UBND xã Nghĩa Yên khoảng 5km, cách TP Vinh khoảng 100km.

Rơi máy bay quân sự Su-22 tại Nghệ An

Hiện trường máy bay rơi

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam xác nhận thông tin có máy bay rơi trên báo Vietnamnet.

Cũng theo Thượng tướng Nghĩa cho biết, ông vừa nhận thông tin bên Quân chủng Phòng không - Không quân thông báo, máy bay quân sự Su-22 bay huấn luyện theo kế hoạch thường xuyên, xảy ra mất an toàn bay. Hiện Quân chủng đang điều tra và khắc phục hậu quả.

Khi xảy ra sự việc, trên máy bay có 2 phi công huấn luyện.

Thông tin ban đầu, có người tử vong trong vụ máy bay rơi.

Các đơn vị chức năng của tỉnh Nghệ An, huyện Nghĩa Đàn đang phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không-Không quân bảo vệ hiện trường.

Su-22 là mẫu cường kích được Liên Xô cải tiến trên nền tảng tiêm kích bom cánh cụp cánh xòe Su-17. Kế thừa thiết kế này và được trang bị động cơ phản lực Lyulka AL-21F-3, cường kích Su-22 có thể hành trình ở vận tốc siêu thanh ngay cả khi ở tầm thấp và đạt vận tốc 2082 km/h ở tầm cao với đôi cánh cụp vào.

Su-22 có tầm hoạt động xa hơn, được vũ trang mạnh hơn với hai pháo Nudelman 23 mm cùng 10 giá treo để mang hai tên lửa không đối không tầm nhiệt cùng lượng bom gấp đôi Su-17. Vũ khí phổ biến của Su-22 là các loại bom không dẫn đường và rocket.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay quân sự Su-22 tại Nghệ An