Rà soát lại toàn bộ dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước

Đ. Việt| 26/11/2019 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết tại Hội nghị thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 26/11.

Liên quan đến việc nhiều phụ huynh trên địa bàn hai xã Thanh Lâm và Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội  không cho con em đến trường trong những ngày vừa qua, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết nguyên nhân do các bậc phụ huynh “gây sức ép” để phản đối  dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước.

Rà soát lại toàn bộ dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn thông tin tại Hội nghị

Theo ông Tuấn, dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước, được triển khai từ năm 2012 và nhân dân đã có nhiều ý kiến phản đối xoay quanh việc quy hoạch, quy trình, quy chuẩn về môi trường...

Lấy lý do không đồng thuận trong việc triển khai dự án, nhiều phụ huynh trên địa bàn hai xã Thanh Lâm và Tam Đồng đã cho con em nghỉ học. Số liệu thống kê cho thấy, tính đến ngày 26/11, tại địa bàn xã Thanh Lâm và Tâm Đồng (huyện Mê Linh) có 2.103 học sinh nghỉ học.

Liên tục trong các ngày qua, Huyện uỷ, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các giải pháp giải quyết vấn đề, Phó Bí thư Thành uỷ, Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã xuống các xã Tam Đồng, Thanh Lâm làm việc trực tiếp, lắng nghe ý kiến người dân, tuyên truyền, giải thích để phụ huynh nhanh chóng đưa con em trở lại trường học.

Bên cạnh đó, Huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm các trường trực tiếp đến nhà phụ huynh lắng nghe, tuyên truyền, thuyết phục để nhân dân nhanh chóng đưa con em đến trường.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm,  Huyện đã kiến nghị Thành phố và được chấp thuận là tạm dừng cắm mốc giới và bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư dự án.

Rà soát lại toàn bộ dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước

Phối cảnh công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước

“Tại thông báo kết luận của Phó Bí thư Thành uỷ, đã thống nhất tạm dừng cắm mốc giới và bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư dự án. Cùng đó, giao các sở, ban ngành thành phố và huyện tiếp tục tổng hợp, phân loại, báo cáo cấp có thẩm quyền để xem xét kiến nghị của nhân dân với dự án này. Đồng thời, huyện và các sở, ngành rà soát lại toàn bộ quy trình, hồ sơ, thủ tục triển khai dự án, từ quy hoạch đến GPMB để báo cáo thành phố xem xét, quyết định chính thức về dự án này”. Ông Hoàng Anh Tuấn nói.

Đánh giá về việc các phụ huynh cho con nghỉ học nhiều ngày, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho rằng, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, tình cảm, trạng thái, tinh thần của học sinh và hơn nữa ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng học tập của học sinh, đặc biệt trong kì thi học kỳ sắp tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát lại toàn bộ dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước