Ra mắt CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa

Thành Phan| 07/06/2020 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng ta hãy yêu thương và chia sẻ nhiều hơn để cuộc sống này bớt đi những đau đớn những hờn tủi để mang đến nhiều hơn những nụ cười. Với mục đích này, CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa đã chính thức ra mắt, mang thông điệp mỗi dĩa cơm cả tấm lòng.

Mong muốn trở thành cầu nối giữa những tấm lòng vàng, những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm, chia sẻ những yêu thương mà trước tiên hướng đến đối tượng là các em nhỏ mắc bệnh nặng, nguy kịch, gia đình khó khăn đang điều trị tại BV Nhi Thanh Hóa.

Đồng thời, hướng tới những đối tượng khác như các bệnh nhân ung thư ở bệnh viện ung bướu, những người già neo đơn, những bệnh nhân suy thận mãn tính tại BV đa khoa tỉnh và rất nhiều những mảnh đời bất hạnh không đâu xa, ở xung quanh chúng ta.

Và cũng tiếp nối thành công của các Câu lạc bộ Dĩa cơm trên tường (CLB DCTT) khác của các đơn vị đi đầu như CLB DCTT TP HCM, Đắc Lắc, Đà Nắng…

Ra mắt CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa

Rất đông khách mời tới tham dự buổi ra mắt CLB 

Với thông điệp “ Mỗi dĩa cơm, cả tấm lòng”, tối 6/6, tại Thanh Hóa, Báo Công Lý đã đồng hành cùng chương trình “Dĩa cơm trên tường” tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện để chia sẻ với bệnh nhân nghèo. Đồng thời ra mắt Ban điều hành CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa. Trong đêm nhạc, tất cả tiền quyên góp được sẽ chuyển thành những suất cơm và các cán bộ, nhân viên của các bệnh viện cùng một số nhà hảo tâm sẽ mang đến trao cho bệnh nhân nghèo và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa, các nhân viên y tế đã phải chứng kiến đến quặn lòng những đứa trẻ bị bệnh mãn tính, bệnh nặng kéo dài không thể tiếp tục điều trị hoặc xuống điều trị không đúng hẹn chỉ vì không thể có tiền để trang trải tiền ăn hàng ngày, làm ảnh hưởng tính mạng của đứa trẻ hoặc làm giảm chất lượng cuộc sống. Ví dụ như, một đứa bé bị huyết tán mãn cần được truyền máu hàng tháng, nhưng do không có tiền đi lại cũng như tiền ăn hằng ngày mà có khi 1 năm chỉ được truyền máu 2-3 lần, làm suy giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Ra mắt CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa

Đại diện Hội chữ thập đỏ (ngoài cùng bên phải) trao quyết định thành lập CLB Dĩa cơm trên tường cho Ban điều hành CLB

Đồng cảm với sự thiệt thòi của các em, Câu lạc bộ Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa, được thành lập theo quyết định số 48/QĐ-CTĐTH ngày 09/12/2019 của Hội CTĐ thanh Hóa. Đến nay, số tiền quyên góp của chương trình đã lên tới hàng trăm triệu đồng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mỗi tháng sẽ có từ 600 đến 1000 suất cơm đến với bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị ở bệnh viện Nhi Thanh Hóa và sau này sẽ mở rộng sang các bệnh viện khác.

Chương trình được thực hiện chủ yếu dựa trên tinh thần tự nguyện đóng góp công sức và vật chất của các thành viên, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân. Vì vậy rất mong các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm, các anh chị em là thành viên của cùng chung vai góp sức, ủng hộ để chương trình được thực hiện thành công và  duy trì dài lâu. Đây chính là cơ hội để mỗi người chúng ta thể hiện tình yêu thương sẻ chia tới những hoàn cảnh kém may mắn, thể hiện tinh thần cho đi, tinh thần vì cộng đồng. Kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam ta “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc diễn ra trong đêm nhạc gây quỹ từ thiện.

 

Ra mắt CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa

Ra mắt CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa

Ra mắt CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa

trong đêm nhạc cũng có các hiện vật được các nhà hảo tâm dành tặng để BTC đấu giá và dành toàn bộ số tiền đấu giá được để làm công tác từ thiện của CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa.

Ra mắt CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa

Đại diện CLB trao chiếc sim số đẹp cho người trúng đấu giá

Ra mắt CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa

Đại diện CLB trao cây lan cho người trúng đấu giá

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt CLB Dĩa cơm trên tường Thanh Hóa