Quảng Trị: Lốc xoáy làm sập, tốc mái trường học và hàng chục nhà dân

Thanh Thủy| 18/03/2017 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận lốc xoáy kèm mưa dông quét qua trong khoảng hơn 10 phút làm tốc mái một trường tiểu học và hàng chục nhà dân tại phường Đông Lễ và Đông Lương.

Ngày 18/3, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, trận lốc xoáy xảy ra bất ngờ vào khoảng 16 giờ 30 phút chiều cùng ngày đã khiến 1 trường học và 25 nhà dân tại thành phố Đông Hà và huyện Triệu Phong bị tốc mái, nhiều hoa màu cùng cây cối bị hư hại. 

Quảng Trị: Lốc xoáy làm sập, tốc mái trường học và hàng chục nhà dân

Trường Tiểu học Hùng Vương thiệt hại nặng do lốc xoáy. Ảnh:baoquangtri

Tại thành phố Đông Hà trận lốc xoáy kèm mưa dông quét qua trong khoảng hơn 10 phút đã làm Trường Tiểu học Hùng Vương chịu thiệt hại nặng, trên 80% phòng học bị tốc mái, nhiều cây xanh gãy đổ, sách vở, bàn ghế, trang thiết bị dạy học bị ướt và hư hại.

Thời điểm xảy ra lốc xoáy, có khoảng 25 em học sinh lớp 4, 5 đang học tại khu nhà bị tốc mái. Song các thầy, cô của Trường đã kịp thời di chuyển các em tới nơi an toàn nên không có thiệt hại về người. Sau trận lốc xoáy, trường đã huy động giáo viên dọn dẹp đồ dùng dạy học cũng như tạm che đậy đồ đạc. 

Trận lốc xoáy cũng đã khiến gần 20 nhà dân tại phường Đông Lễ và Đông Lương bị tốc mái, nhiều cây xanh bị bật gốc, gãy đổ. Một số pa nô, áp phích trên các tuyến đường cũng bị lốc cuốn bay. Một số khu vực bị mất điện. Tại huyện Triệu Phong, lốc xoáy cũng xảy ra tại xã Triệu Thuận làm 6 nhà dân bị tốc mái và hư hỏng, nhiều hoa màu bị hư hại, không có thiệt hại về người. 

Hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả trận lốc xoáy. Tại thành phố Đông Hà, một số khu vực vẫn đang trong tình trạng mất điện. Ngành điện lực cũng đang triển khai các biện pháp khắc phục sự cố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Lốc xoáy làm sập, tốc mái trường học và hàng chục nhà dân