Quảng Trị: Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân

Oanh Nhi| 26/02/2019 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 26/2, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (03/03/1959-03/03/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/03/1989 -03/03/2019).

Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại những trang sử hào hùng của lực lượng BĐBP nói chung, BĐBP tỉnh Quảng Trị nói riêng. Trong những thời kỳ khác nhau của cách mạng, trong chiến tranh cũng như trong hoà bình, cán bộ, chiến sĩ BĐBP không một chút lơ là mất cảnh giác, luôn làm tròn nhiệm vụ được Đảng, nhà nước giao.

 Quảng Trị: Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho BĐBP tỉnh

Trên chặng đường 60 năm lịch sử vẻ vang đó, lực lượng BĐBP đã kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Dân tộc, của Quân đội, của Công an để xây dựng nên những trang sử hào hùng, truyền thống tốt đẹp, đó là: “Tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ tổ quốc, kiên quyết vượt qua mọi khó khăn gian khổ. Chiến đấu dũng cảm, mưu trí, đấu tranh bền bỉ, sắc bén; công tác tận tụy, sáng tạo; nội bộ đoàn kết nhất trí, hợp đồng chặt chẽ với các ngành và các lực lượng vũ trang nhân dân khác; gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc; nêu cao tinh thần quốc tế trong sáng, quyết thắng mọi kẻ thù, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”.

 Quảng Trị: Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ kỷ niệm

Đồng thời, qua 30 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, đã có sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân về biên giới lãnh thổ không ngừng được nâng lên. Xuất hiện nhiều phong trào, mô hình nhân dân tham gia xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới, biển, đảo mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, hiệu quả thiết thực, đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, vùng biển, đảo của tỉnh. Các hoạt động “Ngày Biên phòng toàn dân” được triển khai trong những năm qua đã góp phần cổ vũ, động viên lực lượng BĐBP và nhân dân khu vực biên giới của tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn để quản lý, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trong tình hình mới; tạo môi trường thuận lợi cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ BĐBP tỉnh, đồng thời mong muốn cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ và trọng trách được Đảng và nhân dân giao phó. Cán bộ và nhân dân tỉnh nhà luôn đặt trọn niềm tin yêu vào lực lượng BĐBP tỉnh và tin tưởng rằng: Dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, lực lượng BĐBP tỉnh cũng sẽ phát huy truyền thống 60 năm chiến đấu và trưởng thành, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, đóng góp công sức xây dựng tỉnh Quảng Trị anh hùng ngày càng phát triển vững mạnh, giàu đẹp; xứng đáng với lòng tin của Đảng của nhân dân.

Dịp này, Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng 3 cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống ma túy; tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất cho 5 cá nhân. Bộ Tư lệnh BĐBP tặng kỷ niệm chương vì chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc cho 17 cá nhân là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh và nhân dân tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân