Quảng Trị: Đã có kết luận chính thức vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ

Hoa Đông| 05/04/2017 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/4, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, đã có kết luận chính thức nguyên nhân tử vong của sản phụ N.T.T tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vào sáng ngày 17/3.

Theo đó, kết luận khẳng định sản phụ T. tử vong do chảy máu ổ bụng sau sinh mổ lấy thai giờ thứ 12. Từ lúc sản phụ T. nhập viện đã được theo dõi, hội chẩn và chỉ định phẫu thuật khẩn trương, đúng quy trình. Tuy nhiên, trình độ chuyên môn của phiên trực còn hạn chế, chưa nhạy bén trong theo dõi diễn biến của người bệnh. Công tác theo dõi, chăm sóc bệnh nhân giai đoạn sau mổ chưa tốt.

Quảng Trị: Đã có kết luận chính thức vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ

Gia đình sản phụ T. đau đớn trước sự ra đi đột ngột của nạn nhân

Ông Trần Văn Thành thông tin thêm, kết quả pháp y cho thấy sau sinh bệnh nhân đã được khâu vá và không có biểu hiện bệnh lý. Có thể một số mũi khâu chưa chặt khiến máu rỉ ra, mất máu nhiều dẫn đến tử vong. Sở Y tế Quảng Trị đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật đối với những người có liên quan.

Trước đó, vào chiều ngày 16/3, sản phụ T. nhập viện và được chỉ định mổ lấy thai cấp cứu, thai tuần thứ 39. Sau khi mổ, sản phụ T. được chuyển về phòng hồi tỉnh rồi chuyển về khoa sản, sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, đến khoảng 6h sáng ngày 17/3, sản phụ diễn biến đột ngột, đau ngực, khó thở, sùi bọt mép rồi ngừng tim, ngừng thở. Mặc dù bệnh viện đã tiến hành cấp cứu nhưng sản phụ T. tử vong sau đó gần 1 giờ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Đã có kết luận chính thức vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ