Quảng Ninh sẽ xây 500 nhà vệ sinh công cộng cao cấp

Văn Đức| 09/09/2016 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quảng Ninh- địa phương có kỳ quan Vịnh Hạ Long nổi tiếng đã đề nghị Công ty Mister Loo AG (Thụy Sỹ) xây dựng thí điểm 8 nhà vệ sinh công cộng cao cấp, đặt tại 4 thành phố của tỉnh là Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả và Móng Cái.

Mức đầu tư cho mỗi nhà vệ sinh hiện đại này khoảng 25 – 40 ngàn USD (tương đương khoảng 550 – 850 triệu đồng), tùy theo từng vị trí. Công suất sử dụng lên tới 1.500 lượt người mỗi ngày.

Sau khi thí điểm ở 4 địa phương trên, Quảng Ninh sẽ nhân rộng ra các địa phương khác. Dự kiến đến năm 2020 Quảng Ninh sẽ xây dựng khoảng 500 nhà vệ sinh công cộng hiện đại. 

Quảng Ninh sẽ xây 500 nhà vệ sinh công cộng cao cấp

Nhà vệ sinh công cộng 4 sao ở TP.HCM

Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về kinh nghiệm quản lý và chuyển giao công nghệ xây dựng nhà vệ sinh công cộng đồng bộ, đạt chuẩn quốc tế tại Quảng Ninh vào ngày 8/9, Công ty Mister Loo AG cam kết sẽ mang đến chất lượng, tiêu chuẩn xây dựng của Thụy Sỹ và sử dụng hệ thống xử lý nước thải cao cấp thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. 

Quan điểm của Quảng Ninh là xã hội hóa đầu tư các nhà vệ sinh công cộng này. Vì vậy, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Công ty Mister Loo AG xây dựng các nhà vệ sinh công cộng phải sử dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, đồng thời nghiên cứu sử dụng các vật liệu bền vững, sẵn có tại địa phương để tiết kiệm chi phí đầu tư, từ đó giảm phí vệ sinh cho phù hợp với khả năng chi trả của nhân dân và du khách. 

Để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, các địa phương của tỉnh Quảng Ninh rà soát lại quy hoạch, chủ động xác định vị trí, địa điểm lắp đặt cho phù hợp, đồng thời tập trung tuyên truyền cho nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức, đồng thuận cùng vào cuộc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh sẽ xây 500 nhà vệ sinh công cộng cao cấp