Quảng Ninh: Sắp có Khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch

Vũ Ba| 11/10/2016 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Quảng Ninh vừa có thông tin về dự án xây dựng công trình cổng chào và điểm dừng chân nghỉ cho du khách - một sản phẩm du lịch độc đáo, điểm nhấn quan trọng, tạo ấn tượng đối với du khách khi đặt chân tới Quảng Ninh.

Theo đó, Dự án Khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch do Công ty CP tập đoàn Hoàng Hà làm chủ đầu tư được triển khai thi công từ tháng 2/2015  tại xã Bình Dương, TX. Đông Triều theo hình thức hợp tác công tư. Dự án có quy mô diện tích trên 139.000 m2, với tổng mức đầu tư 368 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn ngân sách tỉnh chỉ phải chi cho giải phóng mặt bằng với kinh phí khoảng 10 tỷ đồng, toàn bộ số vốn còn lại sử dụng từ nguồn xã hội hóa và vốn tự có của Tập đoàn Hoàng Hà.

Quảng Ninh: Sắp có Khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch

Phối cảnh tông thể Dự án Khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh

Dự án được thiết kế dựa trên ý tưởng hình thành một khu vực cảnh quan sinh thái; các yếu tố cảnh quan, biểu tượng mang đậm tính văn hóa thể hiện những giá trị đặc thù của Quảng Ninh. Điểm nhấn của dự án là công trình “Cổng chào” tỉnh được xây dựng với diện tích 75.363m2, có vốn đầu tư 198 tỷ đồng được thiết kế bằng khung thép với 08 cột chính, độ cao từ 38-43m, kết hợp hài hòa giữa yếu tố “kỳ quan thiên nhiên” Di sản Vịnh Hạ Long và yếu tố “tâm linh thiêng liêng” Trung tâm phật giáo Yên Tử gồm: Đài sen, hồ cảnh, đồi nhân tạo, giao thông cảnh quan. Công trình đảm bảo được các tiêu chí: Uy nghi, vững chãi, ấn tượng, khác biệt, hiện đại và phản ánh được truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất mỏ Quảng Ninh, thể hiện khẩu hiệu lời chào “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa” để truyền tải thông điệp và ý nghĩa trên cho người dân và du khách đến với Quảng Ninh.

Bên cạnh khu dừng nghỉ, tại đây cũng sẽ xây dựng khu du lịch trải nghiệm kết hợp với giới thiệu, bán sản phẩm đặc sản của các địa phương trong tỉnh, là điểm đón các du khách đến với tỉnh Quảng Ninh nói chung và Khu di tích Yên Tử, Khu di tích nhà Trần  huyện Đông Triều nói riêng.

Quảng Ninh: Sắp có Khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch

Công trình cổng chào tỉnh điểm nhấn của dự án về giá trị kiến trúc, văn hóa

Trong tổng thể phát triển của tỉnh Quảng Ninh, những công trình có tầm vóc, quy mô, sức lan tỏa lớn như Khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch tại Đông Triều sẽ là những nhân tố quan trọng góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ - công nghiệp vào năm 2020.

Sau hơn 1 năm triển khai, dự án đang đảm bảo tiến độ đề ra. Khi hoàn thành, đây sẽ là công trình văn hóa mang ý nghĩa xã hội cao, góp phần quảng bá, giới  thiệu biểu tượng của tỉnh, là điểm dừng chân du lịch kết hợp với khu dịch vụ cho du khách khi đến Quảng Ninh.

Hiện dự án đang đảm bảo tiến độ đề ra. Trong đó hạng mục khu dừng nghỉ với kết cấu đồng bộ, hiện đại, độc đáo trên diện tích 2ha đang được Tập đoàn Hoàng Hà tập trung triển khai. Khu dừng nghỉ bao gồm trung tâm dịch vụ ăn uống, cây xăng, trạm bảo dưỡng xe, dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 3/2017.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Sắp có Khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch