Quảng Ninh: Không tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long

Nhung Lê| 03/04/2017 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh trong buổi tiếp xúc doanh nghiệp quý I/2017 diễn ra vào sáng 3/4.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Đọc yêu cầu các cơ sở, ban, ngành liên quan thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá du lịch nhằm đảm bảo quyền lợi cho du khách khi đến với tỉnh.

Quảng Ninh: Không tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh sẽ không tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long

Trước đó, một số thông tin cho rằng, bắt đầu từ ngày 1/4/2017, Ban quản lý Vịnh Hạ Long bắt đầu tiến hành điều chỉnh mức thu phí tham quan Vịnh theo các tuyến điểm tham quan. Cụ thể, mức thu áp dụng cho 5 tuyến tham quan trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long sẽ ở mức từ 200.000 - 250.000 đồng/lần/người, dịch vụ lưu trú nghỉ đêm trên vịnh từ 500.000 - 750.000 đồng/người cho tối đa 2 đêm nghỉ, cao hơn gấp đôi so với giá vé trước đây.

Thông tin này đã gây bức xúc cho không ít khách du lịch khi đến tham quan và du lịch tại địa phương. Nhiều ý kiến cho rằng, mức giá mới được thay đổi quá cao và ngày càng xa khả năng của những khách du lịch lẻ, nhất là khách nội địa.

Thực chất vấn đề này được hiểu rằng: mức thu mới này là thu theo các tuyến (đã bao gồm các điểm tham quan), thay vì thu như trước đây là phí tham quan chung 120.000 đồng/lượt/người cộng với phí tham quan các điểm từ 30.000 - 50.000 đồng/lượt/người/điểm.

Như vậy nghĩa là giá vé không tăng, nhưng buộc khách tham quan phải mua trọn gói tuyến, dù có thể khách không muốn đi toàn bộ các điểm mà chỉ muốn chọn lựa điểm nào mình muốn đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Không tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long