Quảng Ngãi: Liên tục chết cháy do đốt nương làm rẫy

Nguyễn Đăng| 11/08/2016 22:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/8, Công an huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết, tại núi Đồi Chùa, thôn Châu Me, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, đã xảy ra một vụ cháy rừng khiến một người chết, một người bị bỏng nặng.

Theo đó ngày 10/8, anh Phùng Hòa Phước (44 tuổi, ở thôn Châu Me) theo cha ruột là ông Phùng Hòa Vui (85 tuổi) vào núi Đồi Chùa đốt dọn thực bì tại rẫy bạch đàn của gia đình. Do thời tiết hanh khô, gió mạnh nên ngọn lửa bùng phát dữ dội và nhanh chóng cháy lan sang rẫy khác.

Một số người dân sống gần đó phát hiện có đám cháy lớn nên đến dập lửa thì phát hiện anh Phước bị thiêu cháy tử vong còn ông Vui bị bỏng nặng.

Quảng Ngãi: Liên tục chết cháy do đốt nương làm rẫy

Nhiều nạn nhân chết cháy do đốt nương làm rẫy (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 25/7, tại xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi cũng đã xảy ra vụ đốt thực bì khiến 2 anh em ruột tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 25/7, sau khi khai thác 1 hecta rừng dương liễu ở núi Ngang (thuộc xóm Khê Trung, thôn Trường Định, xã Tịnh Khê), 2 anh em ruột Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1971) và Nguyễn Ngọc Minh (SN 1974) đã đốt thực bì để phát quang chuẩn bị cho vụ trồng mới.

Tuy nhiên, đám cháy lan nhanh chóng khiến anh Thanh không kịp chạy thoát nên bị chết cháy. Thấy anh bị nạn người em là Nguyễn Ngọc Minh chạy về nhà tìm người ứng cứu nhưng đã bị ngã tử vong cách đám cháy khoảng 30 mét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Liên tục chết cháy do đốt nương làm rẫy