Quảng Nam yêu cầu Kiểm lâm ký cam kết không tiếp tay, dung túng lâm tặc

Tam Thanh| 06/04/2018 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hàng loạt vụ phá rừng xảy ra trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn “nóng” chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc.

Ngày 6/4, ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký công văn về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh.

Theo công văn, yêu cầu các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các chủ xưởng cưa, gia công chế biến, hoạt động sản xuất gỗ trên địa bàn.

Nêu rõ nguyên nhân tồn tại của các cơ sở vi phạm và phải dừng hoạt động; đồng thời yêu cầu các cơ sở ký cam kết không sử dụng gỗ bất hợp pháp, trường hợp cơ quan chức năng phát hiện vi phạm sẽ chấp thuận thu hồi giấy phép hoạt động vô điều kiện. Chủ tịch các huyện không cấp mới hoặc đề nghị cấp mới các xưởng cưa, gia công chế biến gỗ trên địa bàn.

Quảng Nam yêu cầu Kiểm lâm ký cam kết không tiếp tay, dung túng lâm tặc

Hiện trường vụ phá rừng ở huyện Đông Giang

Đồng thời Công văn cũng nêu rõ, yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh lập bản cam kết và tổ chức cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành ký cam kết không có bất kỳ hành vi nào vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng hoặc tiếp tay, dung túng, bao che cho các đối tượng phá rừng, vận chuyển lâm sản trái phép; không mua bán, sử dụng vật liệu lâm sản không có nguồn gốc, không hóa đơn, chứng từ hợp lý. Nếu cơ quan chức năng phát hiện các hành vi vi phạm cam kết sẽ tự chấp nhận xử lý kỷ luật ở mức cao nhất.

Như đã đưa tin, vừa qua cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã phát hiện 2 vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra ở 2 huyện Nam Giang và Đông Giang với khối lượng gỗ bị khai thác trái phép lên đến hàng trăm mét khối. Liên quan đến vụ việc này, ngày 4/4, Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 lãnh đạo trạm bảo vệ rừng và 3 kiểm lâm địa bàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam yêu cầu Kiểm lâm ký cam kết không tiếp tay, dung túng lâm tặc