Quảng Nam: Rộn ràng lễ hội cầu ngư đầu năm

Sơn Tùng| 02/02/2017 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/2/2017, (tức mùng 6 Tết Đinh Dậu), hàng trăm ngư dân ở hai xã Tam Quang, Tam Hải thuộc huyện Núi Thành, Quảng Nam lại tổ chức lễ “Cầu ngư năm 2017”.

Xã Tam Quang và Tam Hải là địa phương được xem có đông ngư dân nhất trong địa bàn Quảng Nam. Theo phong tục, vào những ngày đầu xuân hằng năm, các ngư dân đều tổ chức lễ cầu ngư với ý nghĩa cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, sóng yên, biển lặng và tôm cá đầy khoang.

Quảng Nam: Rộn ràng lễ hội cầu ngư đầu năm

Ngư dân đang chuẩn bị nghi thức làm lễ cầu ngư

Mở đầu lễ cầu ngư là rước thần cá ông ở cửa biển An Hòa (xã Tam Quang) và rước kiệu được các ngư dân tổ chức hết sức trang nghiêm và thành kính, nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa các ngư dân trong việc đánh bắt hải sản trên biển.

Sau phần lễ là đến phần hội, năm nay ngư dân trong vùng cũng tổ chức những cuộc đua thuyền nhằm nâng cao sức khỏe, thể hiện tình đoàn kết và cầu một năm mới nhiều điều bình an đến với các ngư dân.

Quảng Nam: Rộn ràng lễ hội cầu ngư đầu năm

Lễ cầu ngư cầu mong một năm sóng yên biển lặng, mùa màng bội thu

Chủ tịch UBND xã Tam Quang - ông Huỳnh Văn Định cho biết, năm 2017, ngư dân trong xã phấn đấu đánh bắt hải sản được gần 20 ngàn tấn hải sản các loại. Đến nay, trên địa bàn xã có 11 tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67 của Chính phủ, hơn 200 tàu cá có công suất trên 90 CV; ngư trường truyền thống vẫn là Hoàng Sa, Trường Sa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Rộn ràng lễ hội cầu ngư đầu năm