Quảng Nam: Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Phú Trung| 18/10/2016 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/10, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức buổi diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại cảng Chu Lai – Trường Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Buổi diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tỉnh Quảng Nam năm 2016 do Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Nam tổ chức. Và có sự phối hợp của nhiều đơn vị như Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Cảng vụ Hàng Hải, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Nam, các nghiệp đoàn nghề cá.

Quảng Nam: Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Các y, bác sĩ cấp cứu người bị thương

Tình huống giả định của buổi diễn tập là sự cố tràn dầu xảy ra lỗi kỹ thuật trong quá trình bơm dầu từ tàu lên bồn chứa làm vỡ đường ống khi thực hiện bơm dầu tại cảng Chu Lai – Trường Hải, van đóng bơm dầu bị sự cố không thể đóng kín làm một lượng dầu FO rất lớn tràn ra ngoài vũng An Hòa vượt quá khả năng ứng cứu của đơn vị, chưa xác định được số lượng dầu tràn nhưng khả năng đe dọa rất lớn đến sự an toàn về người, tài sản và môi trường.

Quảng Nam: Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngay lập tức, Công ty TNHH MTV cảng Chu Lai - Trường Hải đã điện báo Bộ chủ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, Cảng vụ Hàng hải và các cơ quan chức năng yêu cầu triển khai lực lượng bảo vệ trên vũng An Hòa, kịp thời thông báo và ngăn cản không cho tàu thuyền vào khu vực xảy ra sự cố.

Quảng Nam: Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Gom dầu tràn trên biển

Cơ quan chức năng đã kịp thời điều động lực lượng, trang thiết bị, báo trí đội hình chuẩn bị thu gom dầu, khi đầu tràn vào bờ đã được thu gom nhanh chóng, đúng kỹ thuật, đề cao nguy cơ cháy nổ, hạn chế tối đa không để dầu thấm vào bãi cát, rừng ngập ngặn và khu vực nuôi trồng thủy sản…

Quảng Nam: Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Kết thúc diễn tập, Ban chỉ đạo diễn tập đánh giá buổi diễn tập thực hiện đúng mục đích và yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Ngoài ra, các đơn vị tham gia diễn tập đã thực hiện, triển khai các nội dung được phân công chính xác, nhanh chóng các nhiệm vụ của đơn vị mình theo kế hoạch và kịch bản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu