Quảng Nam: Công nhân đình công do chậm lương đã đi làm trở lại

Sơn Tùng| 17/05/2017 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một ngày tổ chức đình công đòi quyền lợi, đến sáng 17/5, công nhân của Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 đã đi làm việc trở lại.

Chiều 17/5, ông Trần Quốc Quân - Phó trưởng phòng lao động việc làm, Sở LĐ - TBXH tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng cùng ngày, gần 1.000 công nhân làm việc tại Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), đã đến xưởng làm việc trở lại.
 
Theo ông Quân, sau khi có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH may Minh Hoàng 2, phía công ty đã huy động mọi nguồn lực tài chính và đang tiến hành làm thủ tục chi trả 80% tiền lương như đã hứa cho công nhân.  “20% số tiền lương còn lại, lãnh đạo ban ngành đã yêu cầu phía công ty phải giải quyết, thanh toán cho công nhân trong thời gian sớm nhất”- ông Quân nói.

Quảng Nam: Công nhân đình công do chậm lương đã đi làm trở lại

Công nhân làm việc tại Công ty Minh Hoàng 2 đình công hôm 16/5

Trước đó, tại cuộc đối thoại với công nhân vào trưa 16/5, bà Lê Thị Bé, Giám đốc Công TNHH may Minh Hoàng 2 đã hứa sẽ trả 80% lương cho công nhân vào ngày 17/5, còn 20% sẽ trả vào ngày 29/5 nhưng các công nhân không đồng ý và bỏ ra về. Tuy nhiên, nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã chấp nhận nhận 80% số tiền lương như đại diện phía Công TNHH may Minh Hoàng 2 đưa ra và tiếp tục làm việc.
 
Một công nhân cho biết, đa phần công nhân ở đây đều là những người nghèo, có thu nhập thấp, mọi nguồn chi tiêu trong gia đình đều dựa vào những đồng lương ít ỏi này nên họ mới chấp nhận trở lại làm việc. Mặt khác nếu nghỉ việc ở đây thì nhiều người cũng không biết kiếm việc ở đâu, trong khi cuộc sống lại quá khó khăn.

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, do thường xuyên bị chi trả lương chậm nên ngày 16/5, gần 1.000 công nhân làm việc cho Công ty may mặc Minh Hoàng 2, đã đồng loạt ngưng việc để đòi quyền lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Công nhân đình công do chậm lương đã đi làm trở lại