Quảng Nam: Cầu phao của “kỹ sư hai lúa” bị lũ cuốn trôi

Sơn Tùng| 18/12/2016 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 18-12, ông Đỗ Văn Hòa , Chủ tịch UBND xã Đại An (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xác nhận, cây cầu phao của ông Lê Tất Dũng (SN 1965, thôn Phú Lộc, xã Đại An) đã bị nước lũ cuốn trôi.

Ông Hòa thông tin, cây cầu phao có tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng do ông Dũng thiết kế và xây dựng bị nước lũ cuốn trôi vào ngày 14/12 vừa qua.

Quảng Nam: Cầu phao của “kỹ sư hai lúa” bị lũ cuốn trôi

Cầu phao của người nông dân Lê Tất Dũng bị lũ cuốn trôi chỉ còn lại một đoạn 

Ông Dũng cho biết, ngày 14/12 do hàng loạt thủy điện cùng xảy lũ nên nước lên rất nhanh và cuốn trôi chiếc cầu phao. “Tôi không kịp neo cầu phao vào bờ thì bị nước lũ làm gãy, thùng phuy bị cuốn trôi còn sắt thì chìm xuống sông”, ông Dũng xót xa nói.

Hiện ông Dũng đang làm đơn “cầu cứu” cơ quan chức năng và các mạnh thường quân để xin kinh phí sửa lại cầu cho người dân đi lại sau trận mưa lũ.

Quảng Nam: Cầu phao của “kỹ sư hai lúa” bị lũ cuốn trôi

Đoạn sông Vu Gia nơi cầu phao bắc qua

Người nông dân Lê Tất Dũng được cả nước biết đến qua việc bỏ ra 300 triệu đồng sau gần 20 năm gom góp từ nghề sửa xe đạp để xây cầu phao cho người dân đi lại. Ông Dũng cho cho hay, số tiền trên ông dùng để sửa lại ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, nhìn người dân không ít lần bị đuối nước khi đi trên chiếc cầu tre tạm bợ, hay những chiếc ghe đơn sơ đầy nguy hiểm, ông quyết định dùng số tiền đó để xây cầu phao.

Cầu phao do ông Dũng thiết kế và xây dựng bắc qua sông Vu Gia có chiều dài 78m, mặt cầu rộng 2m, tải trọng 750kg, được làm từ 146 cái thùng phuy, 1,8 tấn sắt làm sườn cầu, 4m3 gỗ ván lát mặt cầu, 300m dây cáp, 2 trụ bê tông 20 m3…Cầu được xây dựng vào năm 2012. Những năm qua, cây cầu của ông đã đưa biết bao người qua sông. Thế nhưng, đợt mưa lũ vừa qua đã cuốn trôi tất cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Cầu phao của “kỹ sư hai lúa” bị lũ cuốn trôi