Quảng Nam: 12 người chết do mưa lũ

Sơn Tùng| 09/11/2017 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Quảng Nam, trên địa bàn tỉnh này đã có 35 người chết, mất tích và bị thương do mưa lũ.

Công an huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) vừa cho biết, đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ sạt lở núi vùi lấp ở thôn 8, xã Phước Hiệp.

Khoảng 8h30 ngày 8/11, 3 người dân đang thu hoạch lúa tại khu vực rẫy thôn 8 (xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn) thì bất ngờ quả đồi đổ ập xuống khiến những người này người bị vùi lấp. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường cứu sống được một người đưa đến cơ sở y tế điều trị, 2 nạn nhân còn lại mất tích. 

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 10h trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân còn lại.

Công an huyện Phước Sơn cũng cho biết thêm, liên quan đến vụ 4 nạn nhân mất tích do bị sạt lở vùi lấp xảy ra tại QL14E, đoạn qua xã Phước Hòa (huyện Phước Sơn), dù đang rất nỗ lực tìm kiếm nhưng đến chiều 8/11, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.

Quảng Nam: 12 người chết do mưa lũ

Hiện trường 4 nạn nhân mất tích ở xã Phước Hoà, huyện Phước Sơn

Ở huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam), Công an huyện này cho biết, vừa tìm thấy thêm một thi thể công nhân thủy điện (trước đó đã tìm thấy 2 thi thể) trong vụ sạt lở núi khiến nhiều người mất tích.

Trước đó, tối 4/11, một khối đất đá, cây cối cực lớn từ ngọn núi đổ ập xuống vùi lấp căn nhà điều hành của Công ty Thủy điện Trà My 1 và Trà My 2 (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My) khiến 4 công nhân bị vùi lấp. 3 thi thể công nhân được tìm thấy có 1 nạn nhân ở huyện Bắc Trà My, 1 nạn nhân ở huyện Quế Sơn  (tỉnh Quảng Nam) và một nạn nhân ở huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam). Lực lượng chức năng đang tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Trong khi đó, theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCC tỉnh Quảng Nam, tính từ 19 giờ ngày 3/11 đến 7 giờ ngày 8/11, trên địa bàn tỉnh có 12 người chết; 8 người mất tích; 15 người bị thương; 244 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa lũ. Ước tính thiệt hại sơ bộ ban đầu là 542 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: 12 người chết do mưa lũ