Quảng Bình: Hết thời hạn cách ly, 10 thuyền viên từ vùng dịch đều an toàn

Trần Cường| 01/03/2020 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Về từ tâm dịch Covid-19 tại Hồng Kông (Trung Quốc), 10/18 thuyền viên của tàu Pacific Horse đã được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình tiếp nhận và cách ly tập trung. Sau 14 ngày cách ly, hiện tại tất cả thuyền viên đều ổn định.

Trước đó, ngày 14/02 Bộ chỉ huy Quân sự Quảng Bình đã tiếp nhận 10 người Việt Nam là thuyền viên tàu Pacific Horse (quốc tịch Panama) trở về từ vùng dịch và tiến hành cách ly theo đúng quy định tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 996 ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tàu Pacific Horse có quốc tịch Panama, là tàu vận tải hàng hóa cỡ lớn với chiều dài 121m và trọng tải hơn 7.000 tấn, trên tàu có 18 thuyền viên người Việt Nam. 

Theo lịch trình của tàu Pacific Horse, vào ngày 28/1 tàu đã chất hàng thép tại cảng Mizushima (Nhật Bản). Đến ngày 9/2 tàu đã dỡ hàng tại cảng Hồng Kông (Trung Quốc) và tiếp tục hành trình đến cảng Hòn La (Quảng Bình) để xếp hàng quặng đồng.

cc

Các lực lượng chuyên môn tỉnh Quảng Bình có mặt tại cảng biển Hòn La để chuẩn bị phương án cách ly

Để chủ động phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh, tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các cơ quan chức năng bố trí lực lượng, phương tiện, đồng thời phối hợp chặt chẽ Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan chức năng quản lý tại cảng Hòn La để tiếp nhận và đưa 10 thuyền viên đến các khu vực cách ly của UBND tỉnh đã sẵn sàng chuẩn bị trước đó.

Đồng thời, tỉnh Quảng Bình tiến hành làm thủ tục cho phương tiện, hàng hóa theo quy định chuyên ngành; triển khai điều tra dịch tễ học, kiểm tra y tế, đảm bảo công tác phòng dịch, đảm bảo các quy định trong thời gian cách ly.

Sáng sớm ngày 14/02, nhiều lực lượng chuyên môn của tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại cảng biển Hòn La (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ và lên phương án sẵn sàng để tiếp nhận và cách ly 10 thuyền viên tránh lây lan ra cộng đồng.

csc

Các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ trong khu vực cách ly đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức thực hiện đầy đủ các bước cách ly theo quy định.

Tại khu vực cách ly, các thuyền viên được đội ngũ y, bác sỹ kiểm tra giám sát về tình hình sức khỏe thường xuyên để nắm bắt diễn biến tư tưởng các trường hợp cách ly để có hướng điều chỉnh cũng như chỉ định điều trị khi có biểu hiện bất thường xảy ra.

Sáng nay ngày 01/03, các đơn vị liên quan đã phối hợp kiểm tra sức khỏe, cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, trao lại giấy tờ tùy thân và hành lý cho 10 thuyền viên để về địa phương theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Hết thời hạn cách ly, 10 thuyền viên từ vùng dịch đều an toàn