Quảng Bình: Cứu được 3 thuyền viên gặp nạn do bão

Nam Danh| 15/09/2015 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14-9, Thượng tá Phạm Xuân Diệu, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình cho biết vừa cứu được ba thuyền viên trên một tàu vận tải bị sóng đánh chìm trên đường vào bờ tránh cơn bão số 3.

Theo đó, vào lúc 11 giờ ngày 13-9, lực lượng biên phòng Quảng Bình nhận được tin báo tàu chở hàng HD-1597 trên đường vào cửa Gianh (Quảng Bình) tránh ảnh hưởng của bão số 3 thì gặp sóng và gió lớn, bị đánh chìm, cách bờ biển Quảng Bình khoảng 6 hải lý.

Quảng Bình: Cứu được 3 thuyền viên gặp nạn do bão

Tàu cá của ngư dân đang vào tránh bão ở Lạch Roòn, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch

Ngay lập tức, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình lệnh cho Hải đội 2 điều tàu BP 07-04-09 cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn.

Sau nhiều giờ vật lộn với sóng to, gió lớn, đội tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã tiếp cận được con tàu bị nạn và đến hơn 17h cùng ngày đã đưa được 3 thuyền viên vào bờ an toàn.

Hiện tại, BĐBP Quảng Bình tiếp tục sử dụng mạng thông tin tìm kiếm cứu nạn thông báo cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng biết hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh; đồng thời yêu cầu các phương tiện, tàu thuyền giữ liên lạc thường xuyên với BĐBP để xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Theo tin từ Đài khí tượng thủy văn Quảng Bình thì do ảnh hưởng của bão, từ ngày 14 đến 16-9, ở Quảng Bình có mưa to đến rất to (200-300mm). Mực nước trên các sông ở Quảng Bình có khả năng lên mức báo động 2 đến báo động 3. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Cứu được 3 thuyền viên gặp nạn do bão