Quan niệm sai lầm khi thực hiện một số việc vào ngày đầu tháng

Thuận Thiên Lý| 11/08/2018 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỗi tháng tới ngày mùng 1, khá nhiều người thường hay kiêng không thực hiện một số việc vì “sợ đen đủi”, “sợ xui xẻo”.... với lý do “nghe nói” vậy. Để tìm hiểu thực hư ra sao, hãy cùng chuyên gia phong thủy Linh Quang chia sẻ về vấn đề này.

Kiêng tiêu tiền

Đa số đều nghĩ rằng việc phải trả nợ, tiêu tiền, thanh toán hay mua bán gì vào ngày này là xui xẻo vì cho rằng cả tháng sẽ mất tiền. Đây là suy nghĩ rất ấu trĩ vì đôi khi chỉ một số người đang gặp vận xui, họ bị ứng báo nên đã làm ầm ĩ lên, rồi dần dà chúng ta nghe theo thành phong trào chung mà không biết thực hư nó như thế nào.

Quan niệm sai lầm khi thực hiện một số việc vào ngày đầu tháng

Kiêng tiêu tiền đầu tháng là suy nghĩ ấu trĩ

Chúng ta đã quên đi một giá trị rất cốt lõi, đó là “cho đi” để “nhận lại”. Điều đó ứng với việc càng là ngày mới, tháng mới, vạn sự khởi đầu nan, việc tiêu tán hay cho đi một phần giá trị của mình là 1 thì ngày đó, tuần đó, tháng đó bạn sẽ nhận lại ít nhất là gấp 2 hay thậm chí còn hơn gấp 10 lần, 100 lần.

Vấn đề là bạn cho đi như thế nào mà thôi. Ví dụ, khi bạn đang khai trương bán hàng, bạn phải cho khách hàng dùng thử, bạn phải khuyến mại...đó là hình thức cho đi để nhận lại nhiều hơn. Hay việc bạn phải mua bán một đồ vật nào đó, thì việc phải bỏ tiền ra để tiêu thì bạn nhận được nhiều giá trị từ vật bạn mua. Thậm chí việc trả nợ tiền đầu tháng, điều đó đồng nghĩa là việc làm ăn của bạn ngày càng tốt lên, trả được nợ đầu tháng thì cũng sẽ trả được cuối tháng và sẽ trả được hết.

Bạn sẽ tiếp tục nợ và sẽ không khấm khá lên được nếu kiếm được mà không muốn trả. Do vậy, việc chi tiêu tiền đầu tháng đều mang một ý nghĩa tốt đẹp, vấn đề là mục đích và suy nghĩ cho hành động của bạn cần đòi hỏi sự thành tâm thì mọi sự sẽ như ý.

Sự gãy vỡ

Đa số vào ngày đầu tháng, nếu ai đó nhỡ đánh rơi vỡ cái cốc, chiếc gương, hay làm gãy cái gì đó thì đều khá lo lắng vì nghĩ rằng điều đó mang lại điều xui xẻo. Nhưng thực tế cho thấy cần phải xem vật chúng ta làm gãy vỡ đó là cái mới hay cái cũ để suy xét vấn đề.

Nếu là những cái đã cũ nát và đã dùng quá lâu thì việc làm hỏng hay vỡ thì đó lại là điềm may mắn, tuy nhiên cách xử lý cho những cái này là nếu những thứ có thể đốt hoá được thì đốt hoá xong chôn tro của nó vào nơi đất sạch, còn những thứ như gương lược cốc chén hay thứ không đốt bỏ được thì gói ghém lại mang chôn vào nơi đất sạch, những thứ cũ kĩ hỏng hóc xấu xa đã hỏng sẽ báo hiệu cho một cái mới thay thế tốt đẹp hơn sẽ được bắt đầu, sự may mắn và sinh khí lại tới với chính bạn.

Nếu những thứ là cái mới mà bị gãy vỡ hỏng hóc thì lại là những dấu hiệu không được may mắn, lúc này bạn không cần quá lo lắng hay bối rối, hãy mang những thứ gãy vỡ đó gom lại, rửa sạch sẽ, để vào đó một chai tinh dầu thơm kèm theo cây nến thơm, sợi chỉ ngũ sắc, nắm đậu xanh và nắm muối rồi mang chon xuống nơi đất sạch, xong xuôi mọi thứ xui xẻo sẽ được hoá giải.

Kiêng kỵ cắt tóc

Một trong những kiêng kị khá buồn cười của nhiều người vì nghĩ rằng việc cắt tóc làm họ gặp xui xẻo và kém may mắn, nhưng thực tế ngược lại, vì tóc khi được cắt thì sẽ mọc lại nhanh hơn và thường những phần tóc xấu mới đi cắt bỏ để tạo lại sự mới mẻ.

Các cụ ta thường nói, "cái răng cái tóc là góc con người", ý chỉ một người có tóc tai mặt mũi sáng sủa luôn mang lại niềm vui và sự may mắn ít nhất là từ cảm quan nhìn từ bên ngoài. Vậy thì tại sao, đầu tháng đi cắt tóc, việc làm mang lại sự thay đổi mới mẻ, sáng ngời hơn trên khuôn mặt lại là điều xấu cho được.

Quan niệm sai lầm khi thực hiện một số việc vào ngày đầu tháng

Cắt tóc ngày đầu tháng sẽ mang lại cho bạn sự mới mẻ trong 1 tháng mới

Việc suy nghĩ cắt tóc sẽ tiêu hao tài lộc chỉ là suy nghĩ của sự dị đoan, bởi lẽ nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền, bạn cần một sự khởi động tươi mới, bạn đi làm việc với khuôn mặt tối tăm, tóc tai bù xù không gọn gàng sạch sẽ thì làm sao tạo được may mắn và tài lộc tụ vào được.

Do vậy hãy bỏ ngay suy nghĩ việc cắt tóc đầu tháng là kém may mắn nhé, mà cần phải làm ngược lại khi trong tháng đó đến cuối tháng bạn cảm thấy kém may mắn hay gặp nhiều xui xẻo thì hãy thử giải xui bằng việc cắt tóc vào ngày mồng 1 đầu tháng.

Kiêng đi thăm phụ nữ mới sinh

Quan niệm sai lầm khi thực hiện một số việc vào ngày đầu tháng

Việc sinh nở, báo hiệu một sinh linh được ra đời, tạo được bao nhiêu niềm vui sướng từ phía gia đình và những người xung quanh. Một sự sinh sôi nảy nở mới với những ước mong và lời chúc phúc tốt đẹp nhất, thì việc tới thăm và chia sẻ niềm vui đó với người phụ nữ mới sinh thì hoàn toàn lại là điều mang lại sự hoan hỉ cho cả hai bên, chính cái tâm thành của bản sẽ mang lại nhiều may mắn hơn sau khi được nhìn, được bế cháu nhỏ, một sự khởi sắc mới cho những điều bạn đang làm hay sắp thực hiện. Do vậy, bạn đừng quá suy nghĩ nông cạn khi cho rằng đi thăm phụ nữ mới sinh là kém may mắn, mà nên thực hiện điều đó khi chính bạn đang gặp khó khăn và muốn tìm một sự khởi sắc mới, hãy tìm tới và chia vui với thân nhân hay người bạn của mình khi họ mới sinh nở xong.

Kiêng quan hệ nam nữ

Thế giới tồn tại nhờ sự duy trì cân bằng âm dương và ngũ hành, con người hay mọi loài sinh vật có sự sống cũng đều phải làm điều này, muốn tồn tại và phát triển được đều phải làm nhiệm vụ là cân bằng và điều tiết được âm dương. Không phải lý do ngẫu nhiên mà chúng ta phải bảo vệ những loài sắp bị tuyệt chủng, bảo vệ môi trường sống từ nguồn nước, cây xanh… bởi tất cả điều đó chính là duy trì sự cân bằng, bởi lẽ mỗi thứ trên đời này được sinh ra và tồn tại đều có lý do của nó, nếu phá huỷ hay làm mất mát quá nhiều thì sẽ dẫn đến sự diệt vong.

Việc quan hệ nam nữ vào ngày đầu tháng cũng là một sự giải phóng, sự duy trì cân bằng âm dương, nếu việc làm này quá lạm dụng hay trong tình trạng sức khoẻ không đảm bảo do âm thịnh dương suy hay do ốm đau thì là việc xấu, còn lại nếu với tâm sinh lý bình thường thì việc làm này sẽ mang lại tâm lý ổn định cho chính bạn, từ đó bạn sẽ làm việc tốt hơn, mang lại nhiều hiểu quả hơn.

Về mặt cơ bản, thuận theo tự nhiên là tốt nhất, nghĩa là mọi việc đều có tính quy luật của nó, trong đó quy luật nhân quả được nhìn nhận một cách tối ưu hơn cả. Mọi sự may mắn hay xui xẻo đều là kết quả của một quá trình được tạo ra do nhiều nguyên nhân như từ phúc phần của gia đình, việc tạo phước đức và sự nỗ lực của mỗi cá nhân, để đến đúng thời điểm kết quả xảy ra tốt hay xấu thì không phải do ngẫu nhiên mà đó là sự tất nhiên. Mọi sự việc đều có đúng sai, tốt xấu và tương đối, do vậy chỉ cần bản thân bạn có tư duy cầu tiến, ý chí tiến thủ, có tâm hành thiện thì mọi phước đức tốt đẹp trước sau bạn cũng sẽ nhận được, mọi sự xui xẻo cũng theo đó được hoá giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan niệm sai lầm khi thực hiện một số việc vào ngày đầu tháng