Quận Nam Từ Liêm: Cấp giấy chứng tử trong 2 giờ, kể cả ngày nghỉ

Đỗ Việt| 01/08/2017 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều ngày 1/8.

Quận Nam Từ Liêm: Cấp giấy chứng tử trong 2 giờ, kể cả ngày nghỉ

Ông Trần Thanh Long (đứng) Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm

Báo cáo về một số kết quả nổi bật trong công tác cải cách thủ tục hành chính quận Nam Từ Liêm, ông Long cho biết từ 1/1/2017 đến 30/6/2017 toàn quận đã tiếp nhận 203,056 hồ sơ hành chính. Đã giải quyết được 198.916 hồ sô đạt tỷ lệ 97,96%.

Theo ông Long, thời gian vừa qua Quận Nam Từ Liêm đã có nhiều cải cách, đối mới trong công tác hành chính. Tiêu biểu là việc triển khai hệ thống dịch vụ hành chính trực tuyến mức độ 3.

Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ thông tin vào việc giải quyết thủ tục hành chính giúp rút gọn thời gian đi lại đối với người dân và tiết kiệm ngân sách in ấn.

Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho biết, quận thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ về thái độ tiếp xúc với người dân. Đồng thời tổ chức kiểm tra công vụ đột xuất tại các đơn vị, theo dõi việc cán bộ ứng xử với dân, lắng nghe người dân để có những chỉ đạo kịp thời. Gửi thư xin lỗi, chúc mừng, cảm ơn trong một số trường hợp phục vụ một số thủ tục hành chính tại nhà miễn phí cho người dân.

“Lãnh đạo quận sẽ gửi thư xin lỗi nếu cán bộ chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính, gửi thư cảm ơn nếu cá nhân tổ chức có đóng góp cho sự phát triển của quận”, ông Trần Thanh Long cho biết.

Đối với thủ tục cấp giấy khai tử, khai sinh, UBND quận đã rút ngắn thời gian giải quyết nhận và trả kết quả trong vòng 2 giờ. 

Ông Trần Thanh Long thông tin thêm, ngay sau sự việc diễn ra ở phường Văn Miếu vừa qua, quận đã có văn bản nhắc nhở công chức về thái độ cư xử với người dân. Đối với thủ tục cấp giấy chứng tử phải giải quyết ngay kể cả thứ 7, chủ nhật. “Nếu cán bộ công chức ở phường mà sai phạm thì Chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm”, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm quả quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm: Cấp giấy chứng tử trong 2 giờ, kể cả ngày nghỉ