Phục vụ khách du lịch quá sức, chú voi đực gục chết bên rừng

Tuyết Nhung(TH)| 09/03/2015 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/3, UBND xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết đang tiến hành lập biên bản, khám nghiệm và tiêu hủy xác con voi đực đang ở tuổi sung mãn bất ngờ bị gục chết khi đang chở khách đi du lịch.

Thông tin từ cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn cho biết, chú voi bị chết là một con voi đực 40 tuổi, thuộc sở hữu của ông Y Ka Tứk (trú buôn Đôn, xã Krông Na, Buôn Đôn), có trị giá khoảng 700 triệu đồng.

Phục vụ khách du lịch quá sức, chú voi đực gục chết bên rừng

Hiện trường chú voi được khám nghiệm trước khi mang đi tiêu hủy.

Dù đang ở trong giai đoạn sung mãn và độ tuổi thúc đẩy việc sinh sản nhưng chú voi 40 tuổi đã bất ngờ gục chết khi đang phục vụ du lịch tại Khu du lịch Bản Đôn.

Cơ quan chức năng cũng tiến hành lập biên bản, khám nghiệm và kết luận, nguyên nhân cái chết do chú voi bị làm việc quá sức khi liên tục phải chở khách du lịch trên lưng. Gia đình Y Ka Tứk và buôn làng đã làm lễ cúng theo đúng phong tục truyền thống.

Trường hợp này cũng không phải là đầu tiên khi vài năm trở lại đây, trong buôn làng liên tục có tình trạng các chú voi đang rất khỏe mạnh nhưng gục chết một cách bất thường. Nguyên nhân chính cũng do bị khai thác sức quá mức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phục vụ khách du lịch quá sức, chú voi đực gục chết bên rừng