Phú Yên: Rộn ràng những làng hoa vào Tết

Quốc Thanh| 25/01/2015 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến thời thời điểm này, các nhà vườn ở phường 9, Bình Kiến TP Tuy Hòa (Phú Yên) bắt đầu xuất bán mai, quất, cúc phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Thương lái đổ về thu mua các loại hoa, cây cảnh chở đi tiêu thụ ở các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên.

Năm nay thời tiết ở Phú Yên tương đối thuận lợi nên mai, quất, cúc (các loại hoa, cây cảnh được trồng chủ yếu ở TP Tuy Hòa) ra hoa, kết trái chắc chắn trúng tết, trong khi đó, giá bán các loại hoa, cây cảnh này lại tăng từ 20% -25% so năm ngoái, nên nhà vườn rất phấn khởi.

Phú Yên: Rộn ràng những làng hoa vào Tết

Người làm vườn đang chăm chút, cắt tỉa hoa tết

Thời điểm hiện tại, các nhà vườn trồng mai tập trung nhân công xuống lá để cây mai dồn sức nở hoa đúng vào dịp tết. Ông Lê Văn Hiệp (nhà vườn trồng quất kiểng ở thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) phấn khởi cho biết, thương lái đã đặt mua hết những chậu mai lớn từ trên 8 năm tuổi của nhà ông với giá từ 5-20 triệu/chậu, cao hơn năm trước khoảng 25%. “Dù là năm nhuần nhưng nhờ thời tiết thuận lợi nên nhà vườn chúng tôi cũng không tốn nhiều công chăm sóc canh hoa đón tết. Đến thời điểm này có thể khẳng định hầu hết mai ở các nhà vườn Bình Kiến sẽ nở hoa trúng tết”, ông Hiệp phấn khởi cho biết.

Phú Yên: Rộn ràng những làng hoa vào Tết

Những chậu hoa đã sẵn sàng phục vụ Tết

Không khó trồng và tốn nhiều công chăm sóc như cây mai, nhưng năm nay cây quất cũng hút hàng và tăng giá hơn các năm trước. Nhiều ngày qua, thương lái đến hỏi mua với giá cao nhưng nhiều nhà vườn ỏ Bình Kiến không còn quất để cung ứng. Ông Lê Văn Hưng (nhà vườn trồng mai kiểng ở thôn Liên Trì 2) cho biết: “Không như mọi khi, năm nay quất hút hàng, hàng trăm chậu quất nhà tôi đã được thương lái đặt mua cách đây hơn 1 tháng với giá từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng/chậu, tăng khoảng 20% so với năm trước”.

Phú Yên: Rộn ràng những làng hoa vào Tết

Tương tự, các nhà vườn trồng hoa cúc ở phường 9 (TP Tuy Hòa) cũng rất phấn khởi vì năm nay mưa thuận gió hòa, cây hoa sinh trưởng tốt ra nhánh đồng đều, khỏe mạnh. Đến thời điểm này cây hoa bắt đầu ra nụ, hứa hẹn nở đúng vào dịp tết. Nếu như trước đây các nhà vườn trồng hoa cúc chủ yếu tiêu thụ trong tỉnh thì những năm gần đây, hoa cúc pha lê, đại đóa ở Phú Yên cũng được thị trường các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa ưa chuộng, tiêu thụ mạnh.

Phú Yên: Rộn ràng những làng hoa vào Tết

Quất được mùa

Theo nhận định của nhiều người trồng hoa ở TP Tuy Hòa, nguyên nhân khiến giá các loại hoa, cây cảnh tết tăng có thể do ở các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên năm nay thời tiết không thuận lợi, nên các chủ vựa trồng hoa ở các tỉnh này không có được nhiều hoa, cây cảnh đạt tiêu chuẩn để cung cấp thị trường, gây khan hiếm, tăng giá hoa tết.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Rộn ràng những làng hoa vào Tết