Phú Yên: 5 công nhân tử vong dưới hầm nước mắm

Mai Đỉnh(TH)| 12/01/2017 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thấy nam công nhân trở lên, nhiều người khác xuống tìm và tất cả đều tử vong trong hầm nước mắm, trong đó có 1 công nhân người ngoại quốc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 12-1, tại Nhà máy chế biến thủy sản thuộc Công ty CP Foodtech -  liên doanh với Thái Lan, có cơ sở sản xuất kinh doanh trong Khu công nghiệp Hòa Hiệp, thuộc địa bàn xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa (Phú Yên) khiến 5 người tử nạn.

Theo thông tin ban đầu, một công nhân xuống hầm làm nước mắm kiểm tra. Lâu không thấy người này trở lên, những người bên trên gọi nhưng không thấy trả lời. Thấy vậy, các công nhân lần lượt xuống cứu thì đều bị tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PC66) Công an tỉnh Phú Yên huy động 10 cán bộ - chiến sĩ khẩn trương tiếp cận hiện trường, cắt toàn bộ hệ thống điện lực kết nối với Công ty CP Foodtech và tiến hành cứu nạn.

Tuy nhiên 3 người trong số đó đã chết, 2 nạn nhân tử vong khi mới đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hòa.

Hiện, khu vực xảy ra tai nạn bị phong tỏa để cơ quan chức năng khám nghiệm. 

Phú Yên: 5 công nhân tử vong dưới hầm nước mắm

Bể hầm nơi công nhân bị tai nạn

Danh tính 5 nạn nhân được xác định là Huỳnh Văn Lê, 27 tuổi, trú ở thị trấn Hòa Hiệp Trung; Nguyễn Văn Vinh, 50 tuổi, trú ở thị trấn Hòa Vinh; Lê Văn Thành, 30 tuổi, trú ở xã Hòa Hiệp Bắc; Hồ Văn Nguyên, 30 tuổi, trú ở xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa (Phú Yên) và một người nước ngoài đang làm chuyên gia tại Công ty CP Foodtech là Sirifong Phiphu Khieo, 47 tuổi - quốc tịch Thái Lan.

Đại diện cơ quan chức năng cho biết, chưa thể khẳng định nguyên nhân 5 người tử vong là do tai nạn điện giật hay do ngạt khí trong hầm nước mắm khi chưa có kết luận khoa học pháp lý từ kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi.

Công ty CP Foodtech là doanh nghiệp 100% vốn của Thái Lan chuyên chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản. Nhà máy của công ty này ở KCN Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa, được đưa vào hoạt động từ năm 2007, đến nay có gần 400 lao động, chủ yếu là người địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: 5 công nhân tử vong dưới hầm nước mắm