Phóng viên Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ có “quà tặng đặc biệt”

Ý Thơ| 25/02/2019 12:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là thông tin thú vị được Bộ trưởng Bộ TTTT và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tiết lộ trong buổi Họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Ngày 25/2, tại Trung tâm Báo chí quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị cho kỳ Hội nghị thượng đỉnh quan trọng được cả thế giới chờ đón này.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Nguyễn Mạnh Hùng, và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đồng chủ trì họp báo.

Phóng viên Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ có “quà tặng đặc biệt”

Cung cấp điều kiện tốt nhất cho Hội nghị

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Lê Hoài Trung đã cung cấp một số thông tin liên quan đến công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. Ông khẳng định Việt Nam sẽ cung cấp “những điều kiện tốt nhất” cho Hội nghị.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết Lãnh đạo Việt Nam và nhân dân Việt Nam mong muốn thông qua việc tổ chức Hội nghị sẽ thể hiện đường lối đối ngoại của Việt Nam là thành viên trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

“Việt Nam mong muốn được đóng góp trực tiếp vào quá trình đối ngoại, hòa bình, giải quyết vấn đề tranh chấp quốc tế, đóng góp cho hòa bình. Việt Nam cũng muốn tăng cường vai trò không chỉ của Việt Nam mà cả cộng đồng ASEAN trong cộng đồng quốc tế hiện nay”, Thứ trưởng Lê Hoài Trung khẳng định.

Cũng tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Lê Hoài Trung một lần nữa khẳng định, thông qua Hội nghị, “chúng tôi muốn giới thiệu về những thành tựu đổi mới của Việt Nam, đặc biệt là về Hà Nội,  thành phố có lịch sử hàng ngàn năm văn hiến, được UNESCO công nhận là “thành phố vì hòa bình”.

Phóng viên sẽ có… quà tặng đặc biệt, và được miễn phí giao thông công cộng

Cũng tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, có gần 3.000 phóng viên quốc tế từ hơn 200 hãng thông tấn, cơ quan báo chí đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đăng ký tham gia đưa tin về Hội nghị. Bên cạnh đó, có gần 500 phóng viên Việt Nam tham gia sự kiện.  

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã cung cấp những thông tin liên quan đến cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại Trung tâm Báo chí quốc tế để đảm bảo phóng viên các hãng thông tấn, báo chí quốc tế và trong nước có điều kiện tác nghiệp tốt nhất.  Đồng thời, các cán bộ của Bộ TTTT cũng sẽ có mặt liên tục tại Trung tâm Báo chí quốc tế để phục vụ, đáp ứng các yêu cầu khẩn cấp, cần thiết của phóng viên các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Trong khi đó, cũng tại cuộc họp báo, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, các phóng viên chỉ cần có thẻ tác nghiệp tại Hội nghị sẽ được miễn phí khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng còn cho biết thêm, nhân dịp Hội nghị, Việt Nam cũng sẽ gửi đến từng mỗi phóng viên tham gia tác nghiệp, đưa tin về sự kiện lần này một món quà đặc biệt, đó là bộ tem bưu chính được thiết kế rất đẹp, mang đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Theo ông, thông qua món quà này sẽ giúp bạn bè quốc tế có cơ họi biết đến đất nước và con người Việt Nam nhiều hơn.   

Đặc biệt, theo chia sẻ của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, biểu tượng của 4.000 lịch sử của Việt Nam là trống đồng Đông Sơn, và nhân dịp này, thành phố Hà Nội sẽ tặng cho các phóng viên tham gia tác nghiệp tại Hội nghị mô hình trống đồng bằng sứ.

Không chỉ có vậy, các phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí quốc tế còn được phục vụ miễn phí nhiều món ăn đặc sản của Việt Nam. Được biết, đích thân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo đưa các món ăn dân tộc của Việt Nam như nem, phở, bánh khúc, xôi... vào thực đơn phục vụ tại Hội nghị lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phóng viên Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ có “quà tặng đặc biệt”