Phòng, chống dịch Covid-19: Bình Thuận cách ly 2 tuyến đường có nhiều ca bệnh

Gia Anh| 13/03/2020 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 0h ngày 13/3, UBND Bình Thuận triển khai quyết định cách ly hai tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết - nơi có nhiều bệnh nhân COVID-19 cư trú trước đây.

Theo đó, ngay sau khi Bộ Y tế công bố Bình Thuận có thêm 5 ca bệnh mới - nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại tỉnh này lên 9 người, đêm 12/3, 2 tuyến đường ở trung tâm TP Phan Thiết đã được cách ly, phong tỏa để ngăn chặn dịch lây lan. 

Cụ thể theo quyết định của tỉnh, 2 tuyến đường phải thực hiện cách ly để phòng chống dịch COVID-19 gồm: Hoàng Văn Thụ (đoạn từ số nhà 38 đến số nhà 48) và đường Ngô Sĩ Liên (đoạn từ số nhà 109 đến ngã ba giao nhau với đường Ngư Ông). Việc cách ly trên sẽ thực hiện kể từ 0h ngày 13/3 đến 0h ngày 3/4.

Theo thông tin từ UBND TP Phan Thiết, khu vực cách ly tại 2 tuyến đường này có 29 hộ dân đang sinh sống với  gần 150 người. Ngoài căn nhà của bệnh nhân thứ 38, khu vực cách ly còn có nhà của cha mẹ người này và những người tiếp xúc gần. Hai căn nhà này hiện đóng kín cửa.

Ngay sau khi có quyết định của UBND tỉnh Bình Thuận, TP Phan Thiết đã tổ chức 3 chốt chặn để phong toả khu vực cách ly; đồng thời tuyên truyền, vận động để bà con trong vùng an tâm.

Đến nay, 9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Bình Thuận đều xuất phát từ bệnh nhân thứ 34, gồm những người trong gia đình và nhân viên, giúp việc; cùng 2 trường hợp lây nhiễm từ con dâu và nhân viên của bệnh nhân thứ 34.

Phòng, chống dịch Covid-19: Bình Thuận cách ly 2 tuyến đường có nhiều ca bệnh

Bình Thuận thực hiện cách ly 2 tuyến đường để phòng chống Covid-19

Tính đến ngày 12/3, Việt Nam đã ghi nhận 44 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 16 người đã khỏi bệnh và ra viện, 28 người đang điều trị.

Các tỉnh có người mắc Covid-19 gồm: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (4); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Hà Nội (5); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (4); Lào Cai (2); Đà Nẵng (3); Huế (1); Quảng Nam (2); Bình Thuận (9).

Chùm ca bệnh 8 người ở Bình Thuận là chùm ca bệnh thứ 3 có lây lan trong cộng đồng, sau chùm ca bệnh 4 người ở Hà Nội và 7 người ở Sơn Lôi, Vĩnh Phúc hồi tháng 2 vừa qua.

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp tử vong do Covid-19 gây ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống dịch Covid-19: Bình Thuận cách ly 2 tuyến đường có nhiều ca bệnh