Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận gửi thư xin lỗi

Khôi Anh| 11/03/2017 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến sự việc bẻ hoa anh đào, chiều 11/3, bà Phạm Thị Minh Hiếu - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận đã gửi thư xin lỗi theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trong thư xin lỗi của mình, bà Hiếu thừa nhận đã sai trong sự việc bẻ hoa Mai Anh Đào tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng mà cộng đồng mạng, báo chí đã đưa tin; cũng như thái độ ứng xử với nhóm thanh niên ở hồ Tuyền Lâm và việc dùng một số từ ngữ chưa chính xác tại buổi sinh hoạt đầu tuần vào sáng ngày 06/3/2017 của Sở Tư pháp.

Bà Hiếu cũng thừa nhận: "Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc về thái độ ứng xử trong cuộc đời tôi, xin thành thật xin lỗi và mong tất cả mọi người tha thứ, bỏ qua. Trong thời gian tới, tôi sẽ chú ý rèn luyện, thận trọng hơn trong văn hóa ứng xử, lời ăn tiếng nói của mình".

Thông qua các cơ quan báo chí, bà Hiếu gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí, tập thể cơ quan, toàn thể mọi người, đặc biệt là nhóm thanh niên đã nói chuyện, chụp hình bà Hiếu và rất mong mọi người hiểu, thông cảm, bỏ qua cho hành động của bà.

pham-thi-minh-hieu

Hình ảnh bà Hiếu với cành hoa anh đào gây xôn xao dư luận những ngày gần đây

Trước đó, vào chiều 10/3, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cuộc họp nghe bà Phạm Thị Minh Hiếu và Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo lại toàn bộ sự việc liên quan đến việc bẻ hoa anh đào.

Tại cuộc họp này, bà Hiếu vẫn không thừa nhận hành vi bẻ hoa mà khẳng định là do tài xế Nguyễn Minh Tâm bẻ đưa cho bà. Bà chỉ cảm thấy mình có lỗi khi không giữ được bình tĩnh khi nói chuyện với những thanh niên góp ý chuyện bẻ hoa.

Trước cách hành xử này của bà Hiếu, UBND tỉnh nhận định, dù bà Hiếu là người trực tiếp hay không trực tiếp bẻ hoa nhưng với tư cách trưởng đoàn hôm đó, bà phải có cách ứng xử văn minh, ngăn chặn kịp thời hành vi sai trái đó.

Thái độ của bà Hiếu tại hiện trường cũng như những lời nói của bà tại cuộc họp của Sở Tư pháp sáng 6/3 là không phù hợp với văn hóa ứng xử. Mặc dù hành vi của bà không gây thiệt hại nhiều về mặt vật chất nhưng đã ảnh hưởng sâu sắc uy tín cá nhân cũng như của Sở, làm xấu hình ảnh của địa phương, gây bức xúc trong dư luận.

Từ đó, UBND tỉnh chỉ đạo bà Hiếu phải chính thức có hình thức công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý tại hiện trường, đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc, nhất là văn hoá ứng xử, có biện pháp khắc phục cụ thể.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp tổ chức kiểm điểm đối với bà Hiếu tại chi bộ và hội nghị cán bộ chủ chốt của Sở với tinh thần sai đến đâu thì xử lý đến đó và báo cáo kết quả xử lý cho UBND tỉnh trước ngày 15/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận gửi thư xin lỗi