Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với người dân vùng lũ Thanh Hóa

Thanh Phương| 17/10/2017 23:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/10, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và đoàn công tác của Quốc hội, Bộ LĐ - TB&XH đã đến thăm, động viên, chia sẻ và tặng 80 suất quà cho nhân dân hai huyện Yên Định và Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Đây là 2 huyện chịu ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề trong cơn lũ lịch sử vừa qua. Dịp này, Bộ LĐ - TB&XH đã trao 100 triệu đồng giúp đồng bào Thanh Hóa sớm khắc phục khó khăn sau mưa lũ và 24 suất quà cho các gia đình chính sách và đặc biệt khó khăn.

Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với người dân vùng lũ Thanh Hóa

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm hỏi, động viên người dân bị ngập lụt tại Thanh Hóa

Cơn lũ lịch sử vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đã có 16 người chết, 5 người bị thương, 5 người bị mất tích, 65 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng nặng, 22 trường học bị ngập, nhiều phòng học bị hư hỏng, gần 32.000 ha cây hàng năm và cây vụ đông bị thiệt hại, trên 9.600 con gia súc và gần 300 nghìn gia cầm bị cuốn trôi, gần 800 chuồng trại chăn nuôi bị ngập… Các công trình thuỷ lợi, giao thông, đê điều, đường, điện, trạm y tế bị hư hỏng nặng. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính gần 3.000 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với người dân vùng lũ Thanh Hóa

Đại diện Bộ LĐ-TB&XH trao quà ủng hộ 100 triệu đồng cho người dân vùng lũ vào ngày 17/10

Phó Chủ tịch Quốc hội đã chia sẻ những mất mát với chính quyền, nhân dân tỉnh Thanh Hóa trải qua sau đợt mưa lũ vừa qua. Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao những các giải pháp của tỉnh Thanh Hoá  trong việc khắc phục thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn những ngày qua. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa tập trung các nguồn lực để tìm kiếm người mất tích, bảo đảm đời sống cho nhân dân; khắc phục những công trình công cộng: giao thông, thủy lợi, đê điều; kết nối lại các khu vực đang bị chia cắt. Đặc biệt, UBND tỉnh cần chỉ đạo các địa phương sớm khắc phục sự cố về điện để cấp điện trở lại cho nhân dân ổn định sinh hoạt và sản xuất.

Cũng trong chuyến thăm đồng bào vùng chịu thiệt hại nhiều do mưa lũ tại hai huyện Yên Định và Thọ Xuân, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng thiết bị trường học gồm máy tính, lap top, máy in… tại trường tiểu học Định Tăng (Yên Định) và Trường THCS Xuân Yên (huyện Thọ Xuân).

Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với người dân vùng lũ Thanh Hóa

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà chỉ đạo công tác khắc phục môi trường sau lũ tại Thanh Hóa

Trước đó, trưa ngày 16/10, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã đến thăm người dân vùng lũ tại xã Thạch Định (Thạch Thành) và huyện Yên Định.

Chia sẻ với những khó khăn của người dân Thạch Định, Bộ trưởng đã trao quà, thăm hỏi, động viên những hộ dân bị thiệt hại nặng. Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng đã gửi tặng UBND xã Thạch Định 50 triệu đồng, gửi tặng UBND huyện Thạch Thành 100 triệu đồng góp phần hỗ trợ khắc phục khó khăn cho người dân.

Tại chuyến công tác, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã đi thị sát công tác khắc phục đê điều, sự cố môi trường, thăm hỏi động viên người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại huyện Yên Định, Thanh Hóa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với người dân vùng lũ Thanh Hóa