Phổ biến pháp luật về phòng chống tham nhũng cho người dân ở nông thôn

PV| 02/10/2015 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức hướng tới Minh Bạch Thế Giới-Trung tâm tư vấn pháp luật và vận động chính sách tại Việt Nam (ALAC) phối hợp với Hội bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam đã có nhiều chuyến đi thực tế để tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân.

Vừa qua, Tổ chức hướng tới Minh Bạch Thế Giới-Trung tâm tư vấn pháp luật và vận động chính sách tại Việt Nam (ALAC) phối hợp với Hội bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam, đã tổ chức chuyến đi thực tế xuống xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ (Hà Nội) nhằm tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tư vấn, giải đáp thắc mắc về pháp luật cho người dân và cán bộ xã, các tổ chức hội: Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên.

Tham dự buổi tư vấn có đại diện Bộ Tư pháp, đại diện Tổ chức Minh bạch thế giới, lãnh đạo các trung tâm liên quan tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Luật, người dân xã Đông Phương Yên cho biết: Đây là buổi đầu tiên người dân rất bỡ ngỡ nhưng hào hứng. Mặc dù mùa màng bận rộn nhưng bà con vẫn tranh thủ tham gia đông đảo. Đặc biệt, cán bộ của xã Đông Phương Yên cũng dành thời gian cùng người dân lắng nghe và chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia chống tiêu cực.

Phổ biến pháp luật về phòng chống tham nhũng cho người dân ở nông thôn

Người dân được tư vấn miễn phí khi làm đơn khiếu nại tố cáo về tiêu cực

Được biết, năm 2015, Tổ chức hướng tới Minh Bạch Thế Giới phối hợp với Hội bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật và vận động chính sách (ALAC) nhằm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật và hỗ trợ pháp lý miễn phí cho hàng trăm đối tượng là nạn nhân và nhân chứng của hành vi tham nhũng (theo Luật phòng, chống tham nhũng có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 6 năm 2006 và Công ước Liên Hợp quốc phòng chống tham nhũng UNCAC) và các đối tượng yếu thế khác.

Luật sư Ngyễn Văn Hoàng, Giám đốc Trung tâm (ALAC) cho biết: “Để phát huy được hết hiệu quả trong hoạt động của Trung tâm nói riêng và công tác phòng chống tham nhũng của các cơ quan nhà nước nói chung đạt hiệu quả cao, việc tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống tham nhũng cho người dân là điều rất quan trọng. Nói cách khác nó sẽ là bước ngoặt để đưa luật vào thực tiễn. Dựa trên nhu cầu đó, Trung tâm tư vấn pháp luật và vận động chính sách đã phối hợp với UBND xã Đông Phương Yên và các cơ quan liên quan tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến và tư vấn pháp luật miễn phí tại địa bàn xã để nâng cao hiểu biết pháp luật cũng như nhận thức về luật phòng chống tham nhũng của bà con nhân dân trên địa bàn xã”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phổ biến pháp luật về phòng chống tham nhũng cho người dân ở nông thôn