Phê bình Chủ tịch phường vì để du học sinh từ Hàn Quốc trốn cách ly đi dự đám cưới

Bá Mạnh| 04/03/2020 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình thực hiện quản lý, giám sát 1 du học sinh từ Hàn Quốc trở về nước, UBND phường Hà Huy Tập đã để người này "trốn cách ly" y tế tại nơi cư trú.

Ngày 3/3, UBND TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) có công văn phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập với lý do: Ngày 29/2, UBND TP Hà Tĩnh đã có quyết định cách ly đối với chị Nguyễn Thị H.D (SN 2001, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) vì chị D. vừa đi du học từ Busan (Hàn Quốc) trở về.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện quản lý, giám sát chị H.D, UBND phường Hà Huy Tập đã để chị D không chấp hành cách ly y tế tại nơi cư trú theo đúng quy định, đã tự ý đi dự đám cưới của người quen tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Sự việc trên đã vi phạm các quy định của nhà nước đối với áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách lý y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch và công tác chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và thành phố Hà Tĩnh đối với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

Vì vậy UBND TP Hà Tĩnh phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, yêu cầu Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập và các tập thể, cá nhân có liên quan kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm. Đồng thời phải chịu các chế tài theo quy định, kịp thời có biện pháp cụ thể thực hiện cách ly đối với chị Nguyễn Thị H.D trong thời gian này. Khẩn trương xây dựng phương án phù hợp với tình hình thực tế để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê bình Chủ tịch phường vì để du học sinh từ Hàn Quốc trốn cách ly đi dự đám cưới