Phạt xe quá tải trọng: Tài xế cho rằng kết quả các trạm cân chênh lệch

Quốc Thanh| 30/03/2015 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tài xế Trần Xuân Hưởng (trú tỉnh Bình Định) phản ánh: Ba lần xe của tôi bị lực lượng chức năng của tỉnh Phú Yên xử phạt do chở quá tải, dù trước đó xe đã qua kiểm tra tại một số trạm cân dọc Quốc lộ 1 và đều cho kết quả xe chở đúng tải trọng.

Tài xế Trần Xuân Hưởng (trú tỉnh Bình Định), phản ánh ngày 29/3, ông điều khiển xe container 81C-070.47, chở bột giặt từ Tp. HCM đi Bình Định, khi đến địa phận tỉnh Phú Yên thì bị nhân viên của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên Quốc lộ 1 (ở xã An Mỹ, huyện Tuy An) xử phạt 6,9 triệu đồng do chở quá tải 2,5 tấn (tổng tải trọng cho phép của xe 51 tấn, kết quả cân 53,5 tấn - PV).

Điều khiến ông Hưởng bức xúc là trong hành trình của mình, xe ông dừng lại tại các trạm cân Dầu Giây (Đồng Nai), Phan Thiết (Bình Thuận) và Phan Rang (Ninh Thuận) để kiểm tra tải trọng và đều cho kết quả không chở quá tải. Thế nhưng khi đến Phú Yên, xe của ông lại chở quá tải đến… 2,5 tấn.

“Đây là lần thứ ba, xe của tôi bị lực lượng chức năng của tỉnh Phú Yên xử phạt do chở quá tải, dù trước đó xe đã qua kiểm tra tại một số trạm cân dọc Quốc lộ 1 và đều cho kết quả xe chở đúng tải trọng. Phải chăng trạm cân ở Phú Yên cho kết quả sai?”, ông Hưởng nói. Ông cũng cho biết thêm: "Sau lần kiểm tra tải trọng vào sáng 29-3, tôi yêu cầu nhân viên trạm cân thuê một cân tải trọng xe của một đơn vị độc lập để đối chứng, nhưng họ bảo ở Phú Yên không có trạm cân nào khác nên tôi đành nộp phạt để cho xe đi và giao hàng đúng hẹn với khách".

Phạt xe quá tải trọng: Tài xế cho rằng kết quả các trạm cân chênh lệch

Lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên Quốc lộ đoạn qua tỉnh Phú Yên (Ảnh: Quốc Thanh)

Trao đổi với phóng viên về phản ảnh của tài xế Hưởng, ông Hoàng Thanh Xuân, chánh Thanh tra Giao thông vận tải (Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên), khẳng định: "Không có chuyện “cân già, cân non” trong kiểm tra tải trọng xe. Thiết bị cân đặt tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tại xã An Mỹ hoàn toàn tự động, không có sự tác động của bàn tay con người và được Viện Đo lường VN (Bộ Khoa học và công nghệ) kiểm định, vì vậy không có chuyện cân cho kết quả sai".

“Đã có nhiều trường hợp phản ánh kiểu như tài xế Trần Xuân Hưởng. Khi cho xe vào trạm cân ở Phú Yên kiểm tra, họ cũng nói xe đã kiểm tra ở chỗ này, chỗ kia rồi và không chở quá tải. Thế nhưng, kết quả kiểm tra tại Phú Yên thì xe lại chở quá tải. Đây là cách nói mưu mẹo của cánh tài xế để qua mặt lực lượng chức năng”, ông Xuân nói. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt xe quá tải trọng: Tài xế cho rằng kết quả các trạm cân chênh lệch