Phạt Vietjet 40 triệu đồng vụ mặc bikini trên máy bay chở đội U23 Việt Nam

T.Thủy| 30/01/2018 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/1, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo về việc xử phạt đối với hãng hàng không Vietjet Air.

Theo đó, Cục Hàng không xử phạt vi phạm hành chính đối với Vietjet với mức phạt 40 triệu đồng và khuyến cáo bằng văn bản.

Đối với cá nhân, Cục xử phạt vi phạm hành chính đối với tiếp viên trưởng chuyến bay VJ7269 ở mức 4 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm không báo cáo kịp thời cho cơ trưởng chuyến bay.

Ngoài ra, Cục Hàng không quyết định xử lý vi phạm đối với Giám đốc điều hành hãng với hình thức khuyến cáo bằng văn bản.

Cục Hàng không cũng nêu rõ, trên chuyến bay VJ7269 chở các cầu thủ đội bóng đá U23 Việt Nam, Ban huấn luyện cùng các cá nhân liên quan khác từ sân bay Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội, Vietjet đã tổ chức sự kiện chúc mừng đội bóng và không xin phép Cục Hàng không.

Cục đã tổ chức cuộc họp đánh giá, xác định nguyên nhân, xem xét trách nhiệm để xử lý vi phạm.

Phạt Vietjet 40 triệu đồng vụ mặc bikini trên máy bay chở đội U23 Việt Nam

Các tuyển thủ U23 Việt Nam trở về từ Thường Châu (Trung Quốc).

Trước đó, ngày 28/1, hình ảnh các người mẫu mặc thiếu vải uốn éo, chụp ảnh với các cầu thủ trên chuyến bay VJ7269 được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Điều đáng nói, các cầu thủ trẻ và nhiều người có mặt trên máy bay đã nhắm mắt, quay đầu và ngượng ngùng khi thấy các người mẫu ăn mặc biểu diễn trên chuyến bay.

Hầu hết mọi người đều lên án và kêu gọi tẩy chay hãng máy bay giá rẻ này. 

Sáng 29/1, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các đơn vị liên quan "xác minh, làm rõ nội dung trên, đề xuất hướng xử lý". Mọi công tác thanh tra, kiểm tra cần được xử lý, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 31/1. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt Vietjet 40 triệu đồng vụ mặc bikini trên máy bay chở đội U23 Việt Nam