Phạt nặng 21 xe chở gỗ quá tải trọng từ Lào về Việt Nam

Trương Huê - Thảo My| 15/11/2014 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi phát hiện đoàn xe chở gỗ quá tải từ Lào về Việt Nam, lực lượng chức năng đã kiểm tra tải trọng, lập biên bản buộc hạ tải đối với tất cả số xe chở gỗ. Đồng thời, xử phạt tổng cộng 252 triệu đồng với 21 xe này.

Theo Báo Công lý đã đưa tin, sáng ngày 13/11, lược lượng TTGT tỉnh Nghệ An, Cục QLĐB II, Đội CSGT 1 - 7 phối hợp cùng kiểm lâm địa phương, sau nhiều ngày mật phục đã tóm gọn toàn bộ đoàn xe chở gỗ gồm 21 chiếc từ Lào về Việt Nam, tại địa bàn thị trấn Long Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. Sau đó, tất cả số xe nói trên bị áp tải về Bến xe khách huyện Đô Lương để kiểm tra tải trọng.

 Phạt nặng 21 xe chở gỗ quá tải trọng từ Lào về Việt Nam

 Đoàn xe quá tải chở gỗ được kiểm tra tải trọng tại Bến xe khách huyện Đô Lương

Được biết, sau khi qua cửa khẩu đoàn xe chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 4 - 8 xe chạy cách nhau từ 2 - 4 km để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng, và “ứng biến” khi có “động”. Tất cả các xe đều được phủ kín bạt, nhằm giấu số hàng đang vận chuyển và qua mặt lực lượng chức năng. 

Theo đó, qua kiểm tra tất cả 21 xe nói trên đều chất đầy gỗ tròn, có trọng tải từ 37 - 42 tấn hàng. So với những xe cùng chủng loại, có kết cấu tương tự, nếu đăng ký tại Việt Nam thì những xe này có tải trọng là 10 tấn và tải trọng được phép chở là 15 tấn hàng. Như vậy, so với quy định, tất cả các xe thuộc đoàn xe nói trên đều vượt quá tải trọng cho phép từ 50 - 200 %. 

 Phạt nặng 21 xe chở gỗ quá tải trọng từ Lào về Việt Nam

Những xe này đã vượt quá từ 50 - 200% tải trọng cho phép

Ngay sau khi cân tải trọng các xe, lực lượng chức năng yêu cầu các xe phải hạ tải ngay tại chỗ, đảm bảo tải trọng theo đúng quy định rồi mới tiếp tục được lưu thông. Đồng thời, với lỗi chở quá tải trọng, mỗi xe bị xử phạt 12 triệu đồng (bao gồm chủ xe và tài xế). Như vậy tổng cộng cả đoàn xe bị xử phạt 252 triệu đồng.

 

 Phạt nặng 21 xe chở gỗ quá tải trọng từ Lào về Việt Nam


 Sau khi kiểm tra lực lượng chức năng đã buộc đoàn xe phải hạ tải tại chỗ 

Liên quan đến vụ việc trên, chiều ngày 14/11, ông Trần Trọng Thắng Chánh thanh tra sở GTVT Nghệ An cũng khẳng định: Sau khi kiểm tra tải trọng tất cả 21 xe trên đều vượt quá tải trọng chó phép. Cơ quan chức năng đã yêu cầu đoàn xe phải hạ tải theo đúng tiêu chuẩn, thì mới được phép lưu thông. Chủ xe và tài xế cũng bị xử phạt hành chính vì lỗi chở quá tải.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt nặng 21 xe chở gỗ quá tải trọng từ Lào về Việt Nam