Phạt hộ nuôi trăn khổng lồ gây "bão" mạng

Thanh Phương| 18/10/2017 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/10, ông Nguyễn Ngọc Thảo, Hạt trưởng kiểm lâm Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết đã phối hợp với chính quyền địa phương, kiểm tra, xử phạt gia đình ông Nguyễn Văn Cao 3 triệu đồng về hành vi vi phạm quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền video ghi lại hình ảnh cậu bé khoảng ba tuổi mặc áo phông cưỡi con trăn lớn. Sự việc thậm chí đã được một tờ báo nước Anh đăng tải và thu hút nhiều người đọc.

Trong video, bé trai nhiều lần cưỡi trên lưng con trăn trong dòng nước lũ để đùa nghịch. Con vật trườn đi trườn lại vẻ mệt mỏi, xung quanh có nhiều người lớn đứng xem, khích lệ đứa trẻ.

Phạt hộ nuôi trăn khổng lồ gây

Cậu bé cưỡi trăn gây bão mạng thời gian qua (Ảnh cắt clip)

“Sau khi có thông tin trên mạng, hạt Kiểm lâm đã cử cán bộ kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương xuống xác minh sự việc. Theo khai báo của người dân thì do không hiểu biết pháp luật khi đi làm đồi bắt được con trăn (lúc đó đang còn nhỏ) mang về nhà nuôi không khai báo với cơ quan chức năng. Hộ ông Nguyễn Văn Cao (xã Hà Long, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) tường trình con trăn được bắt và nuôi nhốt hai năm nay. Đứa trẻ cưỡi trăn ba tuổi, sống ở gần nhà ông Cao. Mấy ngày mưa lũ, con trăn ốm nên mang ra cho nó vận động. Lo sợ con trăn chết và nước lũ về, ông Cao đã bán trăn cho một người lạ (huyện Thạch Thành) với giá 4,8 triệu đồng. Trước khi bán, con trăn nặng chừng 50 kg, dài hơn 5 m”, ông Thảo nói.

Được biết gia đình ông Cường chuyên buôn bán gà con, nên khi đưa con trăn về, gà con chết thì cho ăn. Từ khi đưa về nuôi, con trăn này trở nên “nghiện” gà chết và tỏ ra rất ngoan hiền. Ngay cả khi bắt được chuột nhưng tuyệt nhiên chú trăn từ chối, chỉ ăn gà chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt hộ nuôi trăn khổng lồ gây "bão" mạng