Phát hiện tàu cá mang nhiều thiết bị xung điện trái phép

Minh Quân| 15/10/2018 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đang tuần tra lực lượng chức năng đã phát hiện tàu cá mang theo nhiều thiết bị lặn đêm bằng xung điện trái phép trên khu vực đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, sáng ngày 15/10 trong lúc Ban quản lý khu bảo tồn biển Lý Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Lý Sơn tuần tra trên biển thì phát hiện tàu cá mang số hiệu QNg 90540 TS của ngư dân Phạm Nam (trú tại: xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đang neo đậu với nhiều dụng cụ súng điện, bộ kích.

Phát hiện tàu cá mang nhiều thiết bị xung điện trái phép

 Lực lượng chức năng phát hiện trên tàu cá mang số hiệu QNg 90540 TS có 1 bộ kích điện và 5 súng điện.

Lúc này, trên tàu có 11 thuyền viên, 1 bộ kích điện và 5 súng điện. Ngoài ra còn có một số dây lặn hơi có dây điện, đây là dụng cụ dùng để lặn đêm bằng xung điện trái phép trên đảo Lý Sơn.

Được biết trước đó, vào tháng 9/2017 lực lượng chức năng huyện Lý Sơn cũng đã bắt 12 ngư dân trên 4 tàu cá do có hành vi dùng súng xung điện để khai thác thủy sản tại khu vực san hô ven đảo.

Phát hiện tàu cá mang nhiều thiết bị xung điện trái phép

Về tác hại của loại súng này, Trung tá Hoàng Minh Thụ, Trưởng Công an xã An Hải, huyện Lý Sơn cho biết: Sau khi mua về và độ chế lại, luồng điện bắn ra từ súng này lên đến hàng ngàn vôn, với bán kính gần cả chục mét. Vì vậy, không chỉ các loại hải sản như: tôm, cá... mà san hô khi trúng luồng điện này cũng sẽ bị chết và đổ gãy, gây hủy diệt môi trường biển vô cùng nghiêm trọng.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số dụng cụ trái phép này để tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện tàu cá mang nhiều thiết bị xung điện trái phép