Phát hiện quả mìn hơn 5 kg trước cổng trường

Huy Hùng| 05/12/2014 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mấy ngày qua, người dân trên địa bàn xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long xôn xao vì sự xuất hiện của một quả mìn trước cổng Trường Trung học cơ sở Hồ Đức Thắng.

Người đầu tiên phát hiện quả mìn này là em Trần Lê Phúc Bình, học sinh lớp 8, Trường Trung học cơ sở Hồ Đức Thắng. Khi em học sinh này đang ra quán ở cổng trường để mua bánh ăn, nhìn xuống mé sông thì phát hiện ra vật nhọn nhô lên khỏi mặt đất, nên đã báo cho thầy cô và các bạn biết. 

Phát hiện quả mìn hơn 5 kg trước cổng trường

Cận cảnh quả mìn được phát hiện (ảnh Đ. Lộ)

Nhận được tin báo, nhà trường đã thông tin khẩn cấp đến lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự xã đến phong tỏa khu vực phát hiện quả mìn.

Ngay lập tức tổ công tác của Ban chỉ huy quân sự đã xuống phong toả hiện trường, tiến hành các thủ tục cần thiết và báo cáo tình hình lên cấp trên để có biện pháp xử lý quả mìn, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo nhiều vị cao niên ở đây nhận định, quả mìn có thể còn sót lại trong chiến tranh chống Mỹ và nó có sức công phá nguy hiểm khủng khiếp.

Hiện, quả mìn đã được đưa về Ban chỉ huy quân sự huyện Vũng Liêm để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, nhằm xác định đặc điểm cũng như xuất xứ của quả mìn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện quả mìn hơn 5 kg trước cổng trường