Phát hiện một xác tàu chìm và 3 chiếc đầu lâu tại Thanh Hóa

H.M| 24/10/2012 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/10, ông Hoàng Minh Luyện, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết: Tại cửa Lạch Hới (thuộc vùng biển xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn), trong quá trình khơi thông luồng lạch sông Mã, người dân đã phát hiện một xác tàu chìm.

Phát hiện một xác tàu chìm và 3 chiếc đầu lâu tại Thanh Hóa

Hình ảnh 2 tàu đang ở vị trí có xác tàu chìm dưới biển..

Trong khi được thuê để khơi thông luồng lạch sông Mã tàu HP-3274 và NĐ-2597 đã phát hiện ra xác tàu chìm. Sau đó 2 chủ tàu này đã thuê thợ lặn lặn xuống kiểm tra, đồng thời dùng máy thổi cát thổi bớt cát trong phần lái của tàu bị chìm và phát hiện tại đây có 3 chiếc đầu lâu. Hiện, 1/4 thân tàu đã nổi lên mặt đất, xác định đây là một tàu sắt.

Sự việc này đã được báo lên UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND tỉnh đã giao cho lực lượng Bộ đội biên phòng, quân sự, công an Thanh Hóa phối hợp xác minh, trục vớt con tàu bị đắm. Lực lượng bộ đội biên phòng đồn 118 Hoằng Trường - Hoằng Hóa đang được giao nhiệm vụ giám sát, bảo vệ hiện trường.

Trước việc nhiều người dân nghi đây là một tàu hải quân bị đắm trong kháng chiến chống Mỹ, ông Hoàng Minh Luyện khẳng định: Căn cứ hình dáng tàu, các thông tin trước, trong và sau kháng chiến chống Mỹ, tại vùng biển này không hề có tàu hải quân nào bị đắm. Nhận định ban đầu, đây có thể chỉ là một tàu vận tải nhỏ. Tỉnh Thanh Hóa sẽ tiến hành xác định về nguồn gốc, xuất xứ của con tàu đắm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện một xác tàu chìm và 3 chiếc đầu lâu tại Thanh Hóa