Phát hiện bom “khủng” trong vườn nhà dân

Thọ Phúc| 26/05/2015 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một qủa bom “khủng”, nghi là B52 mới được phát hiện trong vườn một nhà dân ở bản Nậm Nèn 2, xã Nậm Nèn huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Phát hiện bom “khủng” trong vườn nhà dân

Hình minh họa

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h45 sáng ngày 25/5, trong khi máy xúc đang hoạt động tại khu đất của gia đình ông Điêu Chính Bạy, ở bản Nậm Nèn 2, xã Nậm Nèn huyện Mường Chà thì vô tình gạt ủi và làm lộ ra đầu của quả bom.

Ngay sau đó, nhóm người này đã dừng thi công và thông báo cho chính quyền địa phương. Sự việc được UBND xã Nậm Nèn đã báo cáo lên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Chà và UBND huyện để có phương án xử lý. Các lực này cũng đã cử người xuống phối hợp với lực lượng công an bảo vệ hiện trường nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Chà, Điện Biên cho biết: “Quả bom phát hiện trong vườn nhà ông Điêu Chính Bạy được xác định có từ thời chống Mỹ, nặng khoảng hơn 200kg. Hiện, lực lượng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đang phối hợp với Công an huyện và chính quyền xã tiến hành phong tỏa hiện trường, chờ lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên đến xử lý quả bom này”.

Trước đó, chiều 15/5, tại vườn  nhà anh Lê Thế Khoa, ở xã Hợp Thành (Triệu Sơn, Thanh Hóa) một nhóm người lái máy xúc cũng phát hiện một quả bom nặng 200kg dài khoảng 2m. Sau đó, quả bom được các lực lượng chức năng tiến hành di dời và hủy nổ vào ngày 22/5

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bom “khủng” trong vườn nhà dân