Phát hiện bình hóa chất lạ ở Đăk Tô - Kon Tum

05/06/2014 22:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bình hóa chất này có vỏ bằng kim loại, dài khoảng 1,2 mét, đường kính 40cm. Ở thời điểm được phát hiện, hóa chất bên trong đã bị rò rỉ ra ngoài với dạng lỏng, màu vàng, có mùi nồng khó chịu, tiếp xúc nhiều gây hiện tượng rát họng, buồn nôn.

Sáng 5/6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum đã cử lực lượng công binh xử lý bom mìn và Đội xử lý chất độc hóa học sau chiến tranh tới hiện trường khảo sát thực địa, đánh giá tình hình và đưa ra hướng xử lý đối với bình hóa chất lạ ở huyện Đăk Tô.

Trước đó, ngày 31/5, ông Nguyễn Kim Hùng, thôn trưởng thôn 3, xã Diên Bình, huyện Đăk Tô phát hiện 1 bình hóa chất lạ tại khu vực đường vào nghĩa địa thôn 3 của xã Diên Bình (thuộc địa phận làng Đăk Rao Lớn, thị trấn Đăk Tô).

Theo quan sát, bình hóa chất này có vỏ bằng kim loại, dài khoảng 1,2 mét (kích thước to bằng bình hàn gió đá), đường kính 40cm. Ở thời điểm được phát hiện, hóa chất bên trong đã bị rò rỉ ra ngoài với dạng lỏng, màu vàng, có mùi nồng khó chịu, tiếp xúc nhiều gây hiện tượng rát họng, buồn nôn, chưa xác định là loại hóa chất gì.

Ngay khi phát hiện, UBND huyện Đăk Tô đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường tỉnh Kon Tum, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Tô kiểm tra, xác định hóa chất trong bình song không xác định được đây là hóa chất gì cũng như mức độ nguy hại đến môi trường và sức khỏe con người. Lực lượng chức năng của huyện Đăk Tô cũng đã tới hiện trường, ngăn người dân tiếp xúc với bình hóa chất.

Cao Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bình hóa chất lạ ở Đăk Tô - Kon Tum