Phát hiện bé gái sơ sinh còn sống ở nghĩa địa

(TH)| 14/05/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều lần được siêu âm kiểm tra đều chẩn đoán: thai nhi bị di tật. Tin lời bác sĩ, gia đình quyết định phá bỏ, dù thai nhi đã được 7 tháng tuổi. Khi đem đi chôn, cả nhà mới tá hóa phát hiện cháu bé vẫn còn thoi thóp thở và không có dấu hiệu dị tật nào.

Khoảng 9h30 ngày 13-5, khoa Nhi, Bệnh viện tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận một bệnh nhi sơ sinh thiếu tháng trong tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch, mẹ tên là Nguyễn Thị Thu T. ở xã Ia Plang, Chư Sê, Gia Lai.

Phát hiện bé gái sơ sinh còn sống ở nghĩa địa

Bé gái được xác định là không có dấu hiệu dị tật như các kết quả siêu âm. (Ảnh: Trần Hiếu/TNO)

Chị Nguyễn Thị Trinh, là người nhà của cháu bé cho biết, khi mang thai, chị T. đã đi siêu âm ở một số cơ sở y tế và đều nhận được kết quả bé bị dị tật ở mặt nên sáng 13-5, gia đình quyết định phá thai ở một cơ sở y tế tư nhân tại huyện Chư Sê.

Sau khi bé ra đời, người nhà gói em đưa lên nghĩa trang lo hậu sự. Nhưng khi mở bọc ra, mọi người phát hiện bé vẫn còn thở. Đặc biệt, thân thể của bé bình thường, không có bất cứ dị tật nào như kết quả siêu âm trước đó nên gia đình đã đưa  bé vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Theo bác sĩ Phan Vương Quân, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, cháu bé sinh non là một bé gái đã được 7 tháng tuổi, cân nặng 2,2 kg, cơ thể cháu bé lúc mới nhập viện không có biểu hiện dị tật, rốn chưa được kẹp, tình trạng sức khỏe yếu, thở rên, da tái, phản xạ kém; tim, phổi bình thường... Tuy nhiên, dù được các bác sĩ tận tình điều trị, chăm sóc nhưng do trước đó cháu phải sinh non, chăm sóc không đúng quy cách nên đến 16 giờ cùng ngày, cháu bé đã tử vong.

Qua tìm hiểu được biết, cháu bé là con thứ ba của vợ chồng chị T. và anh V.. Anh chị có  3con, trong đó, đứa con đầu đã mất, chỉ còn lại một cháu trai.

T.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bé gái sơ sinh còn sống ở nghĩa địa